Chuyển tới nội dung

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng (Mã ngành 7510605)

12.05.2020

LOGISTIC VÀ QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG – CƠ HỘI VIỆC LÀM CAO VỚI MỨC LƯƠNG HẤP DẪN

Ngành Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng là gì?

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (Logistics and Supply Chain Management) là ngành nghiên cứu, phát triển và quản trị các dịch vụ vận chuyển trong quá trình sản xuất kinh doanh. Có thể nói, đó là  ngành giúp cho người học xây dựng được bức tranh toàn cảnh của cả một hệ thống, từ việc lập kế hoạch, thực thi và kiểm soát các luồng chuyển dịch của hàng hóa, kiểm soát nguồn nguyên liệu (đầu vào) và sản phẩm cuối cùng (đầu ra), từ điểm xuất phát tới điểm tiêu thụ. Bên cạnh đó, còn giúp người học thực hiện tốt nhiệm vụ đưa ra những chiến lược thích hợp nhằm phân phối sản phẩm đến tất cả các khách hàng trong nước và trên thế giới một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng của Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội được xây dựng khoa học, hiện đại, toàn diện, theo hướng ứng dụng thực tiễn và quốc tế hoá trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo về Logistics của các trường Đại học, Viện nghiên cứu kinh tế, Hiệp hội Logistics hàng đầu thế giới cũng như các trường đại học uy tín trong nước.Người học sẽ đượckiến tập 06 tuần,thực hành nghề nghiệp 06 tuần và 08 tuần thực tập, 08 tuần viết khoá luận tốt nghiệp.

Cơ hội việc làm cao

            Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đang là một trong những ngành hot hiện nay nên cơ hội việc làm của Cử nhân Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng rất tốt. Một số vị trí công việc trong ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng như:quản trị hoạt động logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp dịch vụ; tham gia điều hành các tập đoàn bán lẻ, các công ty tư vấn toàn cầu, các công ty cung ứng dịch vụ logistics, các doanh nghiệp vận tải, đại lý vận tải, cảng biên, ICD, cảng hàng không, tổ chức – khai thác – quy hoạch kho hàng…; làm việc trong các cơ quản quản lý trung ương và địa phương liên quan tới việc hoạch định chính sách cho hoạt động logistics và chuỗi cung ứng, các cơ quan nghiên cứu, các trường đại học và tổ chức quốc tế có liên quan đến logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Mức lương hấp dẫn

            Theo số liệu công bố trong Vietnam Salary Guide 2019 của FirstAlliances, mức lương trung bình của nhân lược logistics tại TP. Hồ Chí Minh ở vị trí nhân viên dao động từ 500 USD – 1.500 USD/tháng(tương đương 11.500.000 đồng – 35.000.000 đồng/tháng)và cấp quản trị từ 800 - 5.000 USD mỗi tháng(18.500.000 đồng – 115.000.000 đồng/tháng).

            HUNRE có đội ngũ giảng viên trẻ, tận tâm,nhiệt huyết với nghề nghiệp, nhạy bén với những vấn đề lý luận và thực tiễn trong hoạt động logistics và quản lý chuỗi cung ứng.Môi trường học tập năng động với nhiều hoạt động ngoại khoá. Mặt khác, học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng các em được trang bị ngoại ngữ rất tốt. HUNRE cũng có ngành Ngôn ngữ Anh, nếu các em cảm thấy chưa tự tin về ngoại ngữ của mình có thể học song bằng, ra trường các em sẽ có hai bằng đại học có giá trị tương đương. Đây là một môi trường tốt để các em phát triển bản thân.

 


Bài viết khác