Giới thiệu phòng Thanh tra giáo dục và Pháp chế
Phòng Thanh tra giáo dục và Pháp chế là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức tại Nghị quyết số 24/NQ-HĐTĐHHN ngày 08 tháng 5 năm 2024 của Hội đồng Trường quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng Thanh tra giáo dục và Pháp chế.
Chức năng, nhiệm vụ:
Phòng Thanh tra giáo dục và Pháp chế là đơn vị thuộc Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có chức năng tham mưu giúp Hiệu trưởng quản lý và triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực: Thanh tra, kiểm tra các hoạt động giáo dục đào tạo và công tác Pháp chế trong phạm vi hoạt động của Trường. Phòng có nhiệm vụ như sau:
- Về công tác Thanh tra, kiểm tra
Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách và pháp luật của Trường, các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường. Về tổ chức đào tạo các trình độ của giáo dục đại học trong Nhà trường.
Thanh tra, kiểm tra thường xuyên công tác đào tạo trong phạm vi toàn Trường bao gồm: Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện mục tiêu, kế hoạch, chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, quy chế chuyên môn, quy chế thi, cấp phát văn bằng chứng chỉ; kiểm tra việc tổ chức hoạt động giảng dạy và chất lượng giảng dạy; kiểm tra việc xây dựng giáo trình, chất lượng bài giảng, kế hoạch giảng dạy đã được Nhà trường thống nhất ban hành.
Kiểm tra văn bằng, chứng chỉ trước khi trình Hiệu trưởng ký, xác minh, trả lời tính hợp pháp của văn bằng, chứng chỉ trong phạm vi quản lý của Nhà trường khi có yêu cầu của cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan đến pháp lý.
Đề xuất giải pháp thực hiện nhiệm vụ phòng ngừa và đấu tranh chống tham nhũng, các biểu hiện tiêu cực trong Nhà trường. Thực hiện các hoạt động thanh tra, kiểm tra đột xuất theo chỉ đạo của Hiệu trưởng.
- Về công tác pháp chế
Xây dựng, trình Hiệu trưởng các văn bản liên quan đến công tác thanh tra, kiểm tra, pháp chế của Trường và tổ chức thực hiện, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện sau khi văn bản được ban hành.
Rà soát, kiểm tra văn bản quản lý nội bộ trong Trường và trình Hiệu trưởng quyết định kết quả kiểm tra, rà soát.
Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức pháp luật, nội quy, quy chế làm việc của Bộ Nông nghiệp và Môi trường và của Trường cho viên chức, người lao động, người học.
Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật; các văn bản chỉ đạo, điều hành của Hiệu trưởng; kiến nghị với Hiệu trưởng các biện pháp phòng ngừa, khắc phục hậu quả và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, nội quy, quy chế trong hoạt động của Nhà trường.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Hiệu trưởng.
Cơ cấu tổ chức
- Phòng Thanh tra giáo dục và Pháp chế có 01 Trưởng phòng, không quá 02 Phó Trưởng phòng, các viên chức và người lao động.
- Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và trước pháp luật về toàn bộ các hoạt động của Phòng.
- Phó Trưởng phòng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và giúp Trưởng phòng phụ trách một số mặt công tác theo phân công của Trưởng phòng; chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
- Viên chức và người lao động thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo phân công của Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng; chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: tầng 4, tòa B, số 41A đường Phú Diễn, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội





