Chuyển tới nội dung

Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo trường với học viên, sinh viên năm học 2023 - 2024

04.04.2024

     Sáng này 04/4/2024, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo Nhà trường với học viên, sinh viên năm học 2023 - 2024. Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn Hội nghị đối thoại đã tiếp nhận và giải đáp gần 50 câu hỏi của sinh viên, học viên các lớp, giúp Nhà trường có góc nhìn thực tế và khách quan, góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy trong các năm học tiếp theo.

      Tham dự và chủ trì Hội nghị có PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. Huỳnh Thị Lan Hương - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Lê Thị Trinh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Vũ Danh Tuyên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Các thầy cô Trưởng phó các đơn vị, chủ nhiệm lớp, cố vấn học tập, bí thư và lớp trưởng các lớp đại diện toàn thể sinh viên, học viên trong Nhà trường.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

      Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Hội nghị đối thoại sinh viên là hoạt động thường niên giúp Lãnh đạo Nhà trường tiếp nhận những ý kiến đề xuất, đóng góp và kiến nghị về mọi mặt cũng như các hoạt động có liên quan đến sinh viên, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo và phục vụ sinh viên của Nhà trường. Thầy Hiệu trưởng cũng mong muốn Hội nghị sẽ nhận được những ý kiến đóng góp thẳng thắn, khách quan để cùng sinh viên xây dựng môi trường học tập tốt nhất.

Lãnh đạo trường trực tiếp đối thoại tại Hội nghị

     Tại Hội nghị, Nhà trường đã tiếp nhận và giải đáp toàn bộ các câu hỏi của các sinh viên gửi về Trường thông qua Phòng Công tác sinh viên. Gần 50 câu hỏi được giải đáp theo các nhóm như: Nhóm câu hỏi về đào tạo, nhóm câu hỏi về công tác sinh viên, nhóm câu hỏi về quản trị thiết bị, cơ sở vật chất, nghiên cứu khoa học, thư viện và công nghệ thông tin,…. Ngoài ra, sinh viên được trao đổi trực tiếp với Ban giám hiệu và các thầy cô Trưởng phó các đơn vị về các vấn đề xoanh quanh việc mở lớp học lại, thời gian học giáo dục quốc phòng, chuẩn đầu ra ngoại ngữ tin học, mức học phí hàng năm, bổ sung cơ sở vật chất cho các phòng thực hành thí nghiệm,… 

Sinh viên mạnh dạn trao đổi ý kiến với Nhà trường về vấn đề cơ sở vật chất

      Cơ sở vật chất phục vụ học tập và sinh hoạt của sinh viên là một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất, đặc biệt là về phòng thực hành, nhà ở ký túc xá, phòng vệ sinh. Trong thời gian qua, cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị phục vụ giảng dạy cũng liên tục được Nhà trường bổ sung và đầu tư nhằm tạo điều kiện tốt cho các hoạt động giảng dạy. Nhà trường cũng kiến nghị, việc sử dụng các trang thiết bị và cơ sở vật chất cần được các thầy cô, các em sinh viên chú ý và sử dụng hợp lý hơn để tránh sự xuống cấp nhanh và gây lãng phí. 

Sinh viên đề suất ý kiến với Nhà trường về việc mở lớp học lại vào buổi tối để tránh trùng lịch học chính

      Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn hầu hết các câu hỏi đều được Nhà trường trả lời trực tiếp và có những chỉ đạo kịp thời với những vấn đề đặt ra tại Hội nghị. Những câu hỏi bổ sung, cần trao đổi, hướng dẫn trực tiếp Nhà trường sẽ có thông báo và trả lời cụ thể đến từng lớp sau Hội nghị.

      Kết luận tại Hội nghị, PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định với mục tiêu lấy người học làm trung tâm, Nhà trường luôn sẵn sàng và cam kết tạo điều kiện về mọi mặt để hỗ trợ sinh viên tốt nhất trong học tập cũng như trong các phong trào rèn luyện. Để nâng cao chất lượng công tác dạy và học trong năm học 2024 - 2025 và những năm học tiếp theo, PGS.TS. Hoàng Anh Huy mong muốn các em sinh viên chủ động, tự giác rèn luyện, nâng cao ý thức cá nhân trong vấn đề học tập nhất là lịch học, chủ động đăng ký lịch học; tích cực nắm bắt các quy định của Nhà nước, nội quy, quy chế qua Cổng thông tin điện tử của trường. Nhà trường, các thầy cô giáo, cố vấn học tập cũng phải có trách nhiệm kết nối ý kiến của sinh viên với Nhà trường thường xuyên, kịp thời, đúng chức năng nhiệm vụ. PGS.TS. Hoàng Anh Huy cũng hy vọng sinh viên, học viên cùng với cán bộ viên chức và người lao động trong Nhà trường xây dựng thương hiệu trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội ngày càng phát triển.

Ban Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh.


Bài viết khác