Chuyển tới nội dung

Gặp mặt nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1945 - 27/3/2023

27.03.2023

       Sáng ngày 27/3, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức gặp mặt thân mật với các thầy cô giáo Bộ môn Giáo dục thể chất - Giáo dục quốc phòng (GDTC - GDQP) nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1945 - 27/3/2023.

       Tham dự và chủ trì buổi gặp mặt có PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Vũ Danh Tuyên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Các đồng chí Trưởng các đơn vị trực thuộc Trường và toàn thể các thầy cô giáo Bộ môn GDTC - GDQP.

Toàn cảnh buổi gặp mặt thân mật với các thầy cô Bộ môn GDTC - GDQP

       Ngày 30 tháng 1 năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Chính phủ Liên hiệp Lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà ký Sắc lệnh số 14, thành lập Nha Thể dục Trung ương trực thuộc Bộ Thanh niên. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm thấy được vai trò của hoạt động thể dục, thể thao là vô cùng cần thiết nhằm tăng cường sức khoẻ quốc dân và cải tạo nòi giống Việt Nam. Chính vì thế, Bác cũng chính là người đã khai sinh ra nền thể dục, thể thao của chế độ mới. Trong Sắc lệnh số 14 cũng nêu rõ: Nha Thể dục Trung ương có nhiệm vụ “liên lạc mật thiết với Bộ Y tế và Bộ Quốc gia Giáo dục để nghiên cứu và thực hành thể dục trong toàn quốc”.

       Sau đó gần 2 tháng, vào ngày 27-3-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 38 thiết lập Nha Thanh niên và Thể dục trong Bộ Quốc gia Giáo dục. Theo đó, Nha gồm có Phòng Thanh niên TW và Phòng Thể dục TW. Cũng trong ngày 27 tháng 3 năm 1946, nhiều tờ báo đã đăng lời Bác như sau: “Hồ Chủ tịch hô hào đồng bào tập thể dục: Sức khoẻ và thể dục”.
       Với các việc làm như kêu gọi toàn dân tập thể thao, ra sắc lệnh thành lập ngành thể dục thể thao (TDTT), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chính thức khai sinh ra nền TDTT của nước Việt Nam trong thời kỳ mới. Nhận thấy rõ được ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động thể dục, thể thao, ngày 29/01/1991, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 25/CT về việc lấy ngày 27/3 làm “Ngày Thể thao Việt Nam”. 

PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các thầy cô nhân Ngày truyền thống ngành TDTT

       Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các thầy cô nhân ngày truyền thống của ngành TDTT. Biểu dương và ghi nhận những đóng góp to lớn của các thầy cô đang thực hiện công tác giáo dục sức khỏe cho người học tại Nhà trường, PGS.TS. Hoàng Anh Huy cũng đề nghị các thầy cô Bộ môn GDTC - GDQP tiếp tục tham mưu, đề xuất thêm các hoạt động thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe không chỉ cho sinh viên mà cho toàn bộ cán bộ, giảng viên, sinh viên trong toàn trường. 

TS. Phạm Đình Tâm - Trưởng Bộ môn GDTC - GDQP phát biểu tại buổi gặp mặt

       Tại buổi gặp mặt, TS. Phạm Đình Tâm - Trưởng Bộ môn GDTC - GDQP cho biết trong những năm vừa qua, Bộ môn GDTC - GDQP ngoài thực hiện công tác giảng dạy, Bộ môn còn tổ chức các hoạt động thể dục thể thao trong sinh viên và cán bộ, giảng viên của Nhà trường. Bước đầu đã đạt được nhiều kết quả khả quan, công tác giảng dạy đi vào nề nếp, phong trào thể dục thể thao trong sinh viên được đẩy mạnh, có nhiều đội tuyển thể dục thể thao tham gia thi đấu trong và ngoài trường đem lại nhiều thành tích. Bên cạnh đó cũng còn nhiều hạn chế và khó khăn về điều kiện sân tập, thời gian luyện tập các môn thể thao ngoài giờ còn ít cán bộ, sinh viên tham gia. 

       Nhân dịp này, Bộ môn cũng đề xuất Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường tiếp tục quan tâm tới công tác thể dục thể thao của cán bộ, giảng viên, sinh viên và phát động phong trào tập luyện TDTT trong toàn Nhà trường để mọi người có sức khỏe tốt như lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ.

Đại diện Ban giám hiệu tặng hoa chúc mừng các thầy cô

Đại diện Ban chấp hành Đoàn Thanh niên tặng hoa chúc mừng các thầy cô

Các thầy cô giao lưu văn nghệ tại buổi gặp mặt thân mật


Bài viết khác