Chuyển tới nội dung

Cơ hội học tập chuyên ngành truyền thông Marketing

02.04.2020
  1. Truyền thông marketing là gì?

Truyền thông markting ((Integrated Marketing Communications  viết tắt IMC) là một quá trình chiến lược đòi hỏi một tổ chức/doanh nghiệp phải lập kế hoạch sáng tạo, tích hợp và triển khai các hình thức truyền thông đa dạng (quảng cáo, xúc tiến bán/khuyến mãi, quan hệ công chúng, sự kiện…). IMC sử dụng tất cả các điểm tiếp xúc, nguồn liên hệ, công cụ và phương tiện truyền thông được phân phối theo thời gian nhắm đến các đối tượng công chúng nhận tin mục tiêu (bên trong và bên ngoài tổ chức/doanh nghiệp). IMC yêu cầu tất cả các phương tiện truyền thông truyền tải một thông điệp nhất quán, và phải đảm bảo đo lường được, kết hợp hiệu quả với các hoạt động khác trong chiến lược marketing. Mục tiêu của IMC là tạo ảnh hưởng đến nhận thức, cảm xúc và hành vi của đối tượng công chúng nhận tin mục tiêu, về ngắn hạn là tạo ảnh hưởng mua, và về dài hạn là đóng góp vào giá trị của thương hiệu.

  1. Cơ hội học tập chuyên ngành truyền thông Marketing

Tại trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, sinh viên sẽ được học tập, trao đổi và nghiên cứu về kế hoạch truyển thông marketing, các kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông, tổ chức sự kiện, truyền thông báo chí…

Ngành truyền thông marketing là một trong các ngành đào tạo chuyên sâu tại Trường đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (Hunre). Hunre đào tạo theo phương pháp “học trước làm sau”. Sinh viên luôn có cơ hôi được trải nghiệm thực tế theo sau những lý thuyết đã giảng trên lớp.

Đội ngũ hướng dẫn:

Đội ngũ hướng dẫn của các sinh viên sẽ là các anh chị khóa trước đã có kinh nghiệm và đặc biệt là có sự tham mưu của những chuyên gia Marketing. Họ đến từ chính các tổ chức/doanh nghiệp thực tế. Bên cạnh những kiến thức về chuyên môn truyền thông marketing. Những kỹ năng cơ bản cần có của một sinh viên từ khi bắt đầu học cho đến khi ra trường.

Kỹ năng được học:

Xuất phát từ thực tiễn, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hiểu những yếu tố kỹ năng nào là cần thiết. Ví như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định,…v.v.

  1. Học ngành truyển thong marketing ra trường sẽ làm gì?

Với hành trang nghề nghiệp vững chắc cùng với vốn kỹ năng, ngoại ngữ, sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông marketing của trường đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có rất nhiều cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực:

  •  Lĩnh vực quảng cáo: Giám đốc Quảng cáo, Chuyên viên quảng cáo, Nhân viên bán hang
  •  Lĩnh vực marketing trực tuyến: Marketing qua mạng, Marketing kỹ thuật số, Marketing mạng xã hội
  •  Lĩnh vực quan hệ công chúng: Chuyên viên quan hệ công chúng, Chuyên viên tổ chức sự kiện

-Lĩnh vực truyền thông: Giám đốc truyền thông, Chuyên viên truyền thông, Giám đốc truyền thông thương hiệu, Chuyên viên tư vấn truyền thông chiến lược

Chúc bạn thành công!

Đến với Trường Đại học Tài nguyên và Môi trng Hà Nội là đến với khám phá mới sẽ giúp bạn biết sự lựa chọn nào là phù hợp cho cả kiến thức và kỹ năng trong 4 năm học. Trên đây là những thông tin về chuyên ngành truyền thông marketing. Hy vọng rằng qua bài viết này giúp các bạn hiểu về chuyên ngành truyền thông marketing. Điều này giúp bạn có lựa chọn đúng đắn khi chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp lớp 12.

 

 


Bài viết khác