Chuyển tới nội dung

Bế mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 3 chương trình đào tạo của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

25.01.2021

Sau 5 ngày làm việc, chiều nay (26/01/2021), Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD - ĐHQGHN) đã phối hợp vớitrường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội(DH TN&MT HN) tổ chức bế mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 03 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học (ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường, ngành Kinh tế Tài nguyên Thiên nhiên, ngành Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ) của Trường đại học TN&MT HN.

Tham dự bế mạc có TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – ĐHQGHN, chủ tịch Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục; về phía Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài có: GS.TS. Trần Trung – trưởng đoàn đánh giá ngoài; về phía Trường Đại học TN&MT HN có PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Vũ Danh Tuyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường; PGS. TS. Nguyễn Ngọc Thanh – nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, Cố vấn về ĐCLGD của Nhà trường và các thành viên trong ban giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị cùng giảng viên và sinh viên 3 chương trình đánh giá.

Toàn cảnh Hội trường

Báo cáo tại phiên bế mạc, GS.TS. Trần Trung - Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã trình bày các nguyên tắc, quan điểm đánh giá chất lượng chương trình đào tạo và các nội dung chủ yếu liên quan đến kết quả đánh giá 03 chương trình đào tạo như: chương trình đào tạo, hoạt động dạy - học, đội ngũ giảng viên và nhân viên, người học, cơ sở vật chất, việc nâng cao chất lượng và quản trị kết quả đầu ra v.v. Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài đã đưa ra các khuyến nghị hữu ích đối với các chương trình đào tạo để Lãnh đạo Nhà trường có những giải pháp mang tính chiến lược cải tiến chất lượng đào tạo và xây dựng định hướng phát triển của Nhà trường trong tương lai.

GS.TS. Trần Trung báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức

Đại diện Đoàn PGS.TS. Nguyễn Mạnh Khải; TS. Đinh Văn Toàn; GS.TS. Trần Trung đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức ở 3 CTĐT ngànhQuản lý Tài nguyên và Môi trường, ngành Kinh tế Tài nguyên Thiên nhiên, ngành Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ qua 11 tiêu chuẩn. Báo cáo đã nêu khái quát quá trình, nội dung thực hiện của Đoàn khảo sát, trình bày cụ thể những điểm mạnh, hạn chế và đưa ra khuyến nghị để Khoa Môi trường, Khoa Kinh tế Tài nguyên & Môi trường, Khoa Trắc địa, Bản đồ và TTĐL nói riêng và Trường ĐH TN&MT HN nói chung có kế hoạch cải tiến chất lượng đào tạo của nhà trường trong thời gian tới, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người học, góp phần khẳng định chất lượng, uy tín của Trường ĐH TN&MT HN.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Khải báo cáo về tiêu chuẩn 1 đến tiêu chuẩn 5

TS. Đinh Văn Toàn báo cáo từ tiêu chuẩn 5 đến tiêu chuẩn 10

GS.TS. Trần Trung báo cáo về tiêu chuẩn 11

Thay mặt Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN, TS. Đinh Văn Toàn đánh giá cao quá trình làm việc đúng quy trình, nghiêm túc, khách quan của Trường Đại học TN&MT HN và Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài trong thời gian làm việc trực tiếp tại Nhà trường. Tinh thần làm việc của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài và sự phối hợp của Nhà trường và các Khoa, các đơn vị trong việc cung cấp các thông tin, minh chứng góp phần quan trọng cho thành công của đợt khảo sát. Trong bài phát biểu bế mạc, Phó Giám đốc bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng trong thời gian tới, góp phần đưa Trường ĐH TN&MT HN phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng tầm với bề dày truyền thống 60 năm và tiềm năng của Nhà trường.

Trong bài phát biểu, PGS.TS. Hoàng Anh Huy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài với tinh thần làm việc nghiêm túc, tận tâm, khách quan và đặc biệt cảm ơn những thông tin xác đáng trong báo cáo và những khuyến nghị có chất lượng của Đoàn. Chủ tịch HĐT khẳng định những nhận định, đánh giá của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài lần này đã giúp Nhà trường nhìn nhận rõ hơn những điểm mạnh, những giá trị và những điểm tồn tại của mình, từ đó có kế hoạch, giải pháp nâng cao năng lực quản trị và lan tỏa văn hóa chất lượng trong toàn Trường. Đồng thời, Nhà trường tin tưởng tuyệt đối vào tính công minh và phương pháp làm việc chuyên nghiệp của các chuyên gia. PGS.TS. Hoàng Anh Huy nhấn mạnh những điểm mạnh và điểm tồn tại ở tiêu chuẩn 5 của đoàn ĐGN về Nhà trường là rất xác đáng và cũng là điều làm cho Lãnh đạo Nhà trường hết sức trăn trở. Việc đánh giá 3 CTĐT lần này là một bài học kinh nghiệm rất lớn, rất quý báu không chỉ của 3 khoa mà còn đối với cả Nhà trường.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy phát biểu tại buổi bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, TS Nguyễn Hoản – Trưởng khoa Kinh Tế tài nguyên và Môi trường đại diện lãnh đạo 3 khoa có chương trình đào tạo tham gia đánh giá gửi lờichúc mừng và cảm ơn Đoàn ĐGN đã hoàn thành đợt khảo sát chính thức tạiTrường đại họcTài nguyên và Môi trường Hà Nộitheo đúng kế hoạch, đúng thời gian với một tinh thần hết sức nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan và nhân văn sâu sắc.​ Trong suốt quá trình đánh giá, đoàn đãchỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế của 3 chương trình đào tạo giúp 3 khoa có cái nhìn rõ hơn, rộng hơn. Từ đó xây dựng kế hoạch hành động để khắc phục những tồn tại, hạn chế và cam kết với Nhà trường và Đoàn đánh giá ngoài không ngừng cải tiến những mặt tồn tại, đảm bảo chất lượng các chương trình đào tạo của Nhà trường ngày càng tốt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của Ngành tài nguyên môi trường và của xã hội.

TS. Nguyễn Hoản phát biểu tại buổi bế mạc

Kết thúc phiên bế mạc, TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm, GS.TS. Trần Trung - Trưởng đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài và TS. Vũ Danh Tuyên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 03 chương trình đào tạo của Trường Đại học TN&MT HN.

Đại diện Đoàn ĐGN và lãnh đạo Nhà trường kí kết biên bản hoàn thành đợt khảo sát

Kết quả đánh giá ngoài ba chương trình đào tạo các ngànhQuản lý Tài nguyên và Môi trường, ngành Kinh tế Tài nguyên Thiên nhiên, ngành Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức sẽ được công bố sau khi các bước tiếp theo được hoàn tất.

Một số hình ảnh tại buổi bế mạc:

Bài và ảnh: Phòng truyền thông và tuyển sinh

 


Bài viết khác