Chuyển tới nội dung

Giới thiệu ngành Kinh tế Tài nguyên thiên nhiên: ngành học đa dạng hóa cơ hội việc làm

27.04.2020

Kinh tế tài nguyên thiên nhiên là một khoa học nghiên cứu sự tương tác giữa hệ thống kinh tế và hệ thống môi trường; nghiên cứu cách thức khai thác, sử dụng tối ưu, bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường từ các hoạt động kinh tế. Trong bối cảnh suy giảm tài nguyên thiên nhiên và ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng ở Việt Nam hiện nay, ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên được xem là một ngành học mang tính “thời sự”.

Nhu cầu nhân lựcđược dự báo tăng nhanh

            Xác định đúng giá trị kinh tế của tài nguyên thiên nhiên; khai thác, sử dụng tối ưu tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng đặc biệt không chỉ đối với nền kinh tế quốc gia mà còn có ý nghĩa lớn đối với hoạt động kinh tế ở cấp địa phương, cấp doanh nghiệp. Đặc biệt, trong xu thế “Kinh tế hóa ngành tài nguyên và môi trường” ở Việt Nam hiện nay, nhu cầu nhân lực ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên được dự báo sẽ tăng rất nhanh trong những năm tới.

Cơ hội việc làmđa dạng

   Nhiều người nghĩ rằng học “Kinh tế tài nguyên thiên nhiên” chỉ phù hợp khi xin việc vào Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường hay Phòng Tài nguyên và Môi trường. Tuy nhiên, trên thực tế, cơ hội việc làm của cử nhân ngành Kinh tế tài nguyên thiên rất đa dạng.

Các vị trí việc làm phù hợp có thể kể đến như: Công chức, viên chức tại các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường từ cấp trung ương đến cấp tỉnh, huyện; các Bộ, Ban, Ngành  như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Công thương, Bộ Công an; Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Công thương; Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phòng Kế hoạch và đầu tư ở các quận/huyện/thị xã/thành phố trực thuộc tỉnh; Ban quản lý các dự án tài nguyên và môi trường; Ban quản Vườn quốc gia, Khu bảo tồn thiên nhiên; Cán bộ bộ phận thẩm định dự án, bộ phận tư vấn đầu tư, kinh doanh tại các doanh nghiệp; Nghiên cứu viên, giảng viên tại các viện nghiên cứu, các trường đại học; Điều phối viên của các chương trình, dự án về lĩnh vực tài nguyên, môi trường và phát triển bền vững tại các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức quốc tế như UNDP, IUCN, WWF, CIDA(Canada)...

Thu nhập tốt

            Cử nhân ngành Kinh tế tài nguyên thiên có mức thu nhập từ 9 triệu đến 60 triệu đồng/tháng tùy theo vị trí việc làm.

Môi trường đào tạo cử nhân ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Sinh viên ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên được học tập trong điều kiện cơ sở vật chất hiện đại với trung tâm thư viện có gần 10.000 đầu sách, 15 phòng thí nghiệm, các trang thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy và nghiên cứu. Đội ngũ giảng viên trẻ, có trình độ cao, tốt nghiệp từ các trường đại học uy tín trong và ngoài nước, đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo. Sinh viên có nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm nghề nghiệp thực tế tại các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.

.

Sinh viên ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên đi thực tế tại Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tỉnh Quảng Ninh

Sinh viên ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên đi thực tế tại Công ty cổ phần than Đèo Nai

 

Thông tin liên hệTrường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội – HUNRE

- Địa chỉ: Số 41A Đường Phú Diễn, Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

- Cổng TTTS:http://tuyensinh.hunre.edu.vn

- Website: http://hunre.edu.vn

- Fanpages:https://www.facebook.com/Hunre.fanpage/

- Hotline: 0902 130 130

 

 

 

 

 

 

 

 

  

Bài viết khác