Chuyển tới nội dung

Giới thiệu Ngành Marketing

27.04.2020

Trong hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hoặc sản xuất hàng hóa đều cần có bộ phận marketing để quảng cáo thương hiệu của mình một cách rộng rãi, từ đó tiếp cận khách hàng, và đây cũng là 1 trong những bộ phận quan trọngnhấtcủa doanh nghiệp. Dù đã xuất hiện từ nhiều năm trước, nhưng cho đến hiện nay ngành marketing vẫn còn nguyên sự hấp dẫn. Lý do nào markeitng lại giữ được vai trò quan trọng và hấp dẫn lâu đến vậy.

Nhu cầu nhân lực không ngừng tăng lên

Ngành marketing là ngành giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức mọi tổ chức kinh doanh. Hiệu quả của hoạt động bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ marketing và nó chi phối cả hoạt động của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Vì vậy, yêu cầu về một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, có những sáng tạo để tiêu thụ được sản phầm là hết sức cần thiết. Trong bối cảnh toàn cầu hoá và các cuộc cách mạng về công nghiệp, nhu cầu về các lĩnh vực marketing đang không ngừng tăng cao. Theo Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động, ngành marketing cần đến 10.000 lao động trở lên mỗi năm.

Cơ hội việc làm rộng mở

Các bạn sinh viên mới theo học ngành marketing thường sẽ mường tượng ra công việc của mình sau khi ra trường là hoạt động bán hàng tại một đơn vị nào đó. Tuy nhiên, Marketing là một trong những ngành đem lại sự đa dạng nhất về lựa chọn nghề nghiệp cho các bạn.Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên:

- Lĩnh vực Quảng cáo: Giám đốc Quảng cáo, Chuyên viên quảng cáo, Nhân viên bán hàng;

- Lĩnh vực Marketing trực tuyến: Marketing qua mạng, Marketing kỹ thuật số, Marketing mạng xã hội;

- Lĩnh vực Quan hệ công chúng: Chuyên viên quan hệ công chúng, Chuyên viên tổ chức sự kiện; Quan hệ khách hàng;

- Lĩnh vực Truyền thông: Giám đốc truyền thông, Chuyên viên truyền thông, Giám đốc truyền thông thương hiệu, Chuyên viên tư vấn truyền thông chiến lược.

- Lĩnh vực Quản lý thương hiệu: Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu;

- Chuyên viên nghiên cứu thị trường;

- Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…

Thu nhập tốt

Marketing được xem là một trong những ngành dễ xin việc hiện nay bởi xu hướng toàn cầu hóa và ứng dụng công nghệ 4.0. Mức lương phổ biến của nhân viên marketing dao động từ 20-50 triệu đồng/tháng tùy năng lực.

Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng để thành công trong ngành marketing, đầu tiên sinh viên phải chọn được môi trường học tập tốt và chuyên nghiệp. Nắm được nhu cầu của học sinh, nhiều trường đại học đang đổi mới chương trình đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu tuyển dụng và hội nhập quốc tế, trong đó có trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và nền kinh tế hội nhập,ngànhmarketing thuộc Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường - Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội được xây dựng nhằm đào tạo ra những marker,trong tương lai, không những có trình độ chuyên môn, giàu bản lĩnh mà còn phải có ý thức, trách nhiệm cao, đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững của xã hội.

Giảng viên giảng dạy ngành Marketing là những giảng viên trẻ, nhiệt tình và có tâm huyết với nghề;luôn sáng tạo, tự chủ trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học; có ý thức trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao,trườngĐại học Tài nguyên và Môi trườngHà Nội đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng thư viện, mua giáo trình tài liệu, trang thiết bị dạy họcphục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên.

PGS.TS Hoàng Anh Huy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường, trường đại học Tài nguyên vàMôi trườngHà Nộicho biết: “Nhà trường sẽ tạo điều kiện để các bạn sinh viên được học tập trong điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất, hiện đại nhất với trung tâm thư viện có gần 10.000 đầu sách, 15 phòng thí nghiệm, các trang thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy và nghiên cứu... Với đội ngũ giảng viên trẻ đầy nhiệt huyết và năng động đều có trình độ cao tốt nghiệp các trường đại học uy tín trong và ngoài nước,  mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm nghề nghiệp thực tế tại các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước”.

Bên cạnh quá trình đào tạo tại trường học, các bạn sinh viên còn được tham gia các đợtkiến tập,thực tập tại các doanh nghiệp lớn, uy tín. Từ đó sẽ giúp sinh viên nhanh chóng hòa nhập cùng môi trường kinh tế toàn cầu, làm tiền đề trở thành nhữngkế toán viên,kiểm toán viên giỏi giang và thành đạt.

Hiện nay, ngànhMarketingtrường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội gồm3 hướng chuyên sâu:

-Quản trị marketing

- Quản trị thương hiệu

- Truyền thông marketing

Để xét tuyển vào ngành marketing tại Trường Đại họcTài nguyên và Môi trường Hà Nội,bạn có thể xét tuyển bằng các phương thức sau:

  • Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia
  • Phương thức 2:Xét tuyển bằng điểm học bạ THPT 

Tổ hợp môn xét tuyển ngành Marketing: A01(Toán, Lý, Anh),  A00( Toán, Lý, Hóa),D01(Toán, Văn, Anh), C00(Địa, Văn, Sử)

Chỉ tiêu ĐHCQ năm 2021ngànhMarketingdự kiến: 300chỉ tiêu

Năm 2021 Nhà trường tiếp tục tạo điều kiện cho thí sinh đăng ký xét tuyển ngay trên website trực tuyến của trường (http://tuyensinh.hunre.edu.vn). Phương thức này tạo thuận lợi cho những thí sinh ở xa, không thể đến nộp hồ sơ qua bưu điện và trực tiếp tại trường.

Thông tin liên hệ trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội – HUNRE

- Địa chỉ: Số 41A đường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

- Đường dây nóng tư vấn tuyển sinh: 0902 130 130.

- Website: http://tuyensinh.hunre.edu.vn

- Fanpages:https://www.facebook.com/Hunre.fanpage/

 


Bài viết khác