Chuyển tới nội dung

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022)

27.07.2022

Thực hiện Công văn số 3322/BTNMT-TĐKTTT ngày 15/6/2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Sáng nay trường ĐH TN&MT HN đã long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ nhằm ghi nhớ, tôn vinh công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học, gia đình có công với đất nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Tham dự và chỉ đạo buổi lễ có PGS.TS. Hoàng Anh Huy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường. Đại điện ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn Trường, Ban Chấp hành Đoàn TNCS HCM Trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường, toàn thể hội viên Cựu chiến binh Trường và cán bộ chiến sĩ lực lượng tự vệ nòng cốt Nhà trường. Đặc biệt tham dự buổi lễ còn có 83 cán bộ, công chức viên chức và người lao động (CC, VC&NLĐ) hiện đang công tác tại Trường có thân nhân là liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học, gia đình có công với đất nước.

Trước khi bắt đầu buổi lễ, các đại biểu tham dự làm lễ chào cờ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Nhà trường PGS.TS. Hoàng Anh Huy gửi đến các đồng chí là cán bộ CC, VC&NLĐ đang công tác tại Trường có thân nhân là liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học màu da cam và các gia đình có công với cách mạng những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc và lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất.

Trong bài phát biểu của mình PGS.TS. Hoàng Anh Huy chia sẻ: “Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, lớp lớp các thế hệ thanh niên đã hăng hái lên đường tòng quân đánh giặc. Các anh đã chiến đấu anh dũng trên khắp các chiến trường, đóng góp cùng quân dân cả nước làm nên những chiến công hiển hách, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, non sông thu về một mối. Tổ quốc ghi nhớ công lao các đồng chí, Đảng ủy, HĐT, Ban Giám hiệu Nhà trường tự hào, biết ơn các đồng chí đã không tiếc máu xương, không tiếc tuổi thanh xuân đã sống, chiến đấu dũng cảm và hy sinh bất khuất và nay những người thân của họ đang trực tiếp chung sức để xây dựng Nhà trường. Hiện nay, đơn vị chúng ta có 83 đồng chí cán bộ VC&NLĐ đang công tác tại Trường có thân nhân là liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học da cam, gia đình có công với đất nước. Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, Đảng ủy, HĐT, Ban Giám hiệu Nhà trường thường xuyên quan tâm, thăm hỏi động viên, có nhiều chế độ ưu tiên, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi trong công tác đối với các đồng chí cán bộ VC&NLĐ đang công tác tại Trường thuộc các gia đình chính sách”.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc buổi lễ

Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy, HĐT, Ban Giám hiệu PGS.TS. Hoàng Anh Huy đề nghị các Phòng, Ban, Trung tâm, các Khoa, Bộ môn và các tổ chức đoàn thể trong Trường tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa công tác các chính sách ưu đãi đối với thân nhân người có công với cách mạng, đặc biệt quan tâm đến công tác học tập nâng cao trình độ, bố trí công việc phù hợp trên cơ sở nguyện vọng cá nhân của cán bộ viên chức, người lao động trong toàn Trường thuộc các gia đình chính sách, gia đình có công với đất nước. Đồng thời, tiếp tục phát động sâu rộng và phong phú hơn nữa các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", “Uống nước nhớ nguồn”, hưởng ứng tích cực với phong trào toàn dân chăm sóc người có công với nước, thực hiện tốt phương châm "Nhà nước, nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu", làm cho mỗi gia đình người có công "yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và có dịp tham gia hoạt động ích lợi cho xã hội", như Bác Hồ của chúng ta từng căn dặn. 

Đồng chí Bùi Tiến Trịnh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) Trường ĐH TN&MT HN chia sẻ tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, Đồng chí Bùi Tiến Trịnh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) Trường ĐH TN&MT HN cho biết:  Hội CCB nhà trường rất phấn khởi là hiện nay, các đồng chí là thân nhân của gia đình Liệt sĩ, Thương, bệnh binh, bị nhiễm chất độc hóa học và người có công đang công tác, học tập tại Trường có cuộc sống ổn định, gia đình hạnh phúc. Các đồng chí đã và đảm nhận trọng trách các công việc trong Nhà trường rất mẫu mực, tâm huyết có trách nhiệm cao với công việc được Nhà trường giao và luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cha anh và gia đình.

Thay mặt Hội CCB Nhà trường với tình cảm của những người đồng đội của các gia đình Thương binh - Liệt sỹ, người bị nhiễm chất độc hóa học, người có công chúng tôi xin kính chúc các đồng chí Lãnh đạo Nhà trường luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống và tiếp tục đồng hành cùng nhà trường thể hiện những việc làm cao đẹp và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này và kính đề nghị Đảng ủy, HĐT, BGH Nhà trường, các tổ chức đoàn thể, cá nhân trong Trường tiếp tục phát huy và quan tâm hơn nữa đến các công tác này.

TS. Lê Thu Thủy - giảng viên Khoa Môi Trường đại diện 83 đồng chí trong trường phát biểu cảm nghĩ nhân ngày kỷ niệm

Đại diện cho 83 đồng chí cán bộ công nhân viên chức, các thầy cô giáo đang công tác tại Trường có thân nhân là thương binh, liệt sỹ, có thân nhân bị nhiễm chất độc màu da cam, các gia đình có công với đất nước, TS. Lê Thu Thủy - giảng viên Khoa Môi Trường đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các tổ chức Đoàn thể, sự động viên và hỗ trợ của các đơn vị trong Trường và hứa sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy đã dẫn đầu đoàn Trường dâng hương, hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ Phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Trong buổi sáng cùng ngày PGS.TS. Hoàng Anh Huy đã dẫn đầu đoàn Trường dâng hương, hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ Phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà NộiVòng hoa mang dòng chữ: “TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI - ĐỜI ĐỜI GHI NHỚ CÔNG ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ” thể hiện lòng tri ân sâu sắc và đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, đến các thế hệ cha anh đã hi sinh tuổi xuân cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc nhân dân.

Hàng năm, công tác đền ơn, đáp nghĩa luôn được Đảng ủy, HĐT, Ban Giám hiệu Nhà trường quan tâm và sát sao chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong Trường thực hiện, với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Đặc biệt năm nay, kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, toàn thể cán bộ, giảng viên, các tổ chức đoàn thể và sinh viên trong toàn Trường đã ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, công tác và học tập đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Một số hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm:

 


Bài viết khác