Chuyển tới nội dung

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Hội nghị đại biểu bầu Thành viên Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2020-2025

09.08.2020

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học đã khẳng định vai trò quan trọng của Hội đồng trường trong một trường đại học, là tổ chức quản trị, đại diện quyền sở hữu, quyết định về chủ trương, chiến lược, kế hoạch phát triển của Trường, cơ cấu tổ chức, thành lập, sáp nhập, chia, tách, giải thể các đơn vị, các chủ trương, chính sách đầu tư, thu hút các nguồn vốn phát triển… và giám sát hoạt động của trường.

Hội đồng trườngTrường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội được bầu ra nhằm Đảm bảo kiện toàn cơ cấu tổ chức Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội theo quy định của Luật Giáo dục đại học sửa đổi. Đảm bảo cơ cấu thành phần Hội đồng trường hợp lý và đảm bảo đúng quy trình bầu thành viên Hội đồng.

Để đảm bảo sự khách quan, cạnh tranh, minh bạch, tìm đúng người tài đức để định hướng, điều hành hoạt động của Hội đồng trường nhiệm kỳ mới theo sứ mạng, tầm nhìn và chiến lược phát triển, ngày 10/8/2020, Trường Đại họcTài nguyên và Môi trường Hà Nộiđã tổ chức Hội nghị triển khai bầu Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 - 2025; tại Cơ sở Hà Nội.

Tham dự và chỉ đạo các hội nghị có ông Giang Đức Chung – Phó Vụ Trưởng Vụ Tổ chức cán bộ- Bộ Tài nguyên và Môi trường; bên phía trườngTrường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có sự tham dự của: PGS.TS. Hoàng Anh Huy – Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng nhà trường và TS. Nguyễn Bá Dũng – chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kì 2015-2020. Cùng với sự tham gia của 369 đại diện cho các cán bộ công tác tại trường.

Sau khi khai mạc Hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ - ông Giang Đức Chung phát biểu, cho ý kiến chỉ đạo.

Đại diện lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị

Đại diện Hội đồng trường nhiệm kỳ cũ, TS. Nguyễn Bá Dũng – chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kì 2015-2020 bổ sung 1 số ý kiến đóng góp.

TS. Nguyễn Bá Dũng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Hoàng Anh Huy cho biết danh sách nhân sự đề xuất bầu Thành viên Hội đồng trường gồm 17 người, trong đó có 12 người là cán bộ nhà trường và 5 người được mời từ bên ngoài trường, đại diện cho cộng đồng xã hội. Tuy nhiên, danh sách các ứng viên đã được rà soát, chọn lọc vô cùng kĩ lượng cũng như cân nhắc toàn diện vì thành viên của Hội đồng Trường phải đáp ứng được rất nhiều tiêu chí.  Đồng thời, thầy cũng nhấn mạnh “Những đồng chí đã được Hội nghị tín nhiệm bầu chọn sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của Nhà trường trong tương lai. Do vậy, các đại biểu cần tập chung, dân chủ, thống nhất với đề án để tham gia bầu những thành viên Hội đồng trường, đặt niềm tin vào Hội đồng trường, vì sự phát triển của tập thể nhà trường, để hội nghị được thành công tốt đẹp”.

PGS.TS Hoàng Anh Huy Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu

Sau hơn hai giờ làm việc trong bầu không khí nghiêm túc, trang trọng, Hội nghị bầu thành viên Hội đồng Trường, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã thành công tốt đẹp.


Bài viết khác