Chuyển tới nội dung

Tổ chức thành công Giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm học 2022-2023

20.07.2023

Sáng ngày 25/7/2023, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc và xét giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm học 2022-2023. Các đề tài tham gia xét giải thưởng đều có thành tích nổi trội, đặc biệt đã có 07 trong số 28 đề tài xuất sắc được Hội đồng khoa học lựa chọn tham gia xét giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Phạm Văn Lợi - Viện Khoa học Môi trường, Biển và Hải đảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường; TS. Nguyễn Văn Vinh - Phó Trưởng phòng LAB trí tuệ nhân tạo - Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Bùi Thị Phương Thảo - Đại diện Trường Đại học Lao động và Xã Hội; Về phía trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có PGS.TS. Lê Thị Trinh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Các thành viên Hội đồng xét giải thưởng và toàn thể sinh viên, giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học của Trường.

PGS.TS. Lê Thị Trinh -  Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Lê Thị Trinh -  Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra nhiều thách thức đối với mọi quốc gia trên toàn thế giới. Trong sự nghiệp phát triển giáo dục, xây dựng niềm đam mê trong học tập, nghiên cứu đối với sinh viên luôn là một trong những điều quan trọng nhất. Bởi 70% sự thành công của sinh viên sẽ đến từ việc tự học và việc tự học sẽ diễn ra suốt đời. Giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên là không gian học thuật bổ ích, lý thú và cũng chính là một trong những con đường ngắn nhất để tìm ra nhân tài, góp phần hình thành một xã hội tri thức, tạo ra động lực phát triển kinh tế xã hội.

Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Lê Thị Trinh - Phó hiệu trưởng Nhà trường, các thành viên trong Hội đồng làm việc với tinh thần nghiêm túc, công bằng và khách quan. Quá trình xét giải thưởng được triển khai một cách đồng bộ, khoa học và đúng quy định. Mỗi đề tài nghiên cứu đều được các thành viên Hội đồng đưa ra những góp ý, nhận xét chỉnh sửa giúp sinh viên thấy được điểm mạnh điểm yếu trong nội dung, mục tiêu và kết quả nghiên cứu, từ đó có thêm những bài học kinh nghiệm cho bản thân và cho những sản phẩm nghiên cứu tiếp theo. Các nhóm sinh viên đã trình bày các kết quả nghiên cứu của mình, mạnh dạn trao đổi và chia sẻ với các thầy, cô để củng cố kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiên cứu, trao dồi thêm các kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình và phản biện.

Quá trình xét giải thưởng được triển khai một cách đồng bộ, khoa học và đúng quy định, các thành viên Hội đồng làm việc với tinh thần nghiêm túc, công bằng và khách quan

Giải thưởng ‘‘Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” được Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức thường niên với mục đích nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên, học viên trong Nhà trường. Năm học 2022 - 2023, Nhà trường đã có 130 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được nghiệm thu với kết quả vượt trội hơn cả về số lượng và chất lượng so với năm học trước, các đề tài có kết quả nghiên cứu đạt loại xuất sắc với nhiều điểm ưu việt trong các lĩnh vực nghiên cứu, bao gồm: khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật và công nghệ,… 

Sinh viên trình bày các đề tài nghiên cứu tham gia xét giải thưởng

Trong số 130 đề tài nghiên cứu đã nghiệm thu, có 28 đề tài đạt loại xuất sắc và tham gia xét giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường, trong đó Khoa Môi trường có 10 đề tài; Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường có 05 đề tài; Khoa Công nghệ Thông tin có 04 đề tài; Khoa Lý luận Chính trị có 04 đề tài; Khoa Quản lý Đất đai có 02 đề tài; Khoa Khoa học Biển và Hải đảo có 01 đề tài; Khoa Khí tượng Thủy văn có 01 đề tài; Khoa Tài nguyên nước có 01 đề tài.

Sinh viên trình bày các đề tài nghiên cứu tham gia xét giải thưởng

Qua quá trình xét giải thưởng, Hội đồng khoa học đã xem xét và lựa chọn 07 đề tài có chất lượng nghiên cứu xuất sắc nhất để đại diện sinh viên toàn Trường tham gia xét giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

 


Bài viết khác