Chuyển tới nội dung

HUNRE Triển khai thực hiện các hoạt động bảo đảm an toàn cho sinh viên, học viên đi học trở lại và xử trí các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học

07.05.2020

Toàn trường thực hiện:

1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo đúng theo Chỉ thị, Công văn, Hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch cho cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên, học viên trong Trường.

2. Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công tác giảng dạy và học tập trong Nhà trường. Kịp thời phát hiện, báo cáo các trường hợp có biểu hiện nghi vấn mắc COVID-19 về Trạm Y tế Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội để có phương án xử lý kịp thời.

I. Trước khi sinh viên, học viên quay trở lại trường học:

- Triển khai phiếu khai báo y tế bằng thình thức trực tuyến thông qua đường link  https://forms.gle/NQXuoWR43HwURMdm6 về tình hình sức khỏe của người học trong vòng 14 ngày gần nhất của người học trước khi quay trở lại học tập (từ ngày 26/4 - 10/5/2020). Hoàn thành trước 15h00 ngày 10/5/2020.

- Thông báo cho người học tự đo thân nhiệt ở nhà, Nếu có biểu hiện nghi ngờ của bệnh như sốt, ho, khó thở thì thực hiện các biện pháp phòng dịch lây lan như: đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời, đeo khẩu trang, .... và được nghỉ học tại nhà để điều trị.

- Vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên trường, phòng học.

- Trang bị xà phòng rửa tay tại các nhà vệ sinh, lọ dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại khu giảng đường và thang máy. Làm biển báo vị trí đặt lọ dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

- Chuẩn bị phòng cách ly ban đầu nếu người học khi đến trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19.

- Tổ chức phân luồng, đo thân nhiệt của người học trở lại trường học tập nếu ở tại khu KTX nhà trường. Nếu phát hiện người học có biểu hiện nghi ngờ của bệnh như sốt, ho, khó thở. Hướng dẫn người học thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy dịch của Bộ Y tế.

- Vệ sinh, khử khuẩn khu KTX thường xuyên hàng ngày.

II. Trong buổi đầu sinh viên quay trở lại học tập

- Tổ chức phân luồng đảm bảo cự ly giãn cách, không để ùn tắc tại cổng trường, đo thân nhiệt của người học đến học, tại khu cổng trường, tại sảnh các tòa A, B, C, M, khu giảng đường, làm việc. Nếu người học có biểu hiện nghi ngờ của bệnh như sốt, ho, khó thở, hướng dẫn người học thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và đưa về trạm Y tế trường để thực hiện các bước xử lý kịp thời.

- Bố trí khu vực cách ly tạm thời cho người học có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 tại Nhà trường và đưa lên tuyến trên xử lý theo quy định. Hoặc cho người học nghỉ học cách ly tại nhà.

- Nắm tình hình sức khỏe của người học. Khi người học có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì yêu cầu người học xuống ngay Trạm y tế để được thăm khám và tư vấn, xử lý kịp thời.

- Tổng hợp, báo cáo nhanh sĩ số, tình hình sức khỏe của người học cho khoa, bộ môn quản lý người học và Phòng công tác sinh viên.

- Kiểm tra duy trì công tác vệ sinh, lau khử khuẩn các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phòng học.

III. Sau ngày đầu người học quay trở lại học tập

- Nắm tình hình sức khỏe của người học. Khi người học có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì yêu cầu người học xuống ngay Trạm y tế để được thăm khám, tư vấn và gửi tuyến trên điều trị theo quy định.

- Tổng hợp, báo cáo sĩ số, tình hình sức khỏe của người học cho khoa, bộ môn quản lý người học và Phòng công tác sinh viên.

- Cán bộ Y tế thường trực khám và tư vấn cho người học khi có các biểu hiện sốt, ho, khó thở và xử lý tình huống kịp thời.

- Duy trì công tác vệ sinh, lau khử khuẩn các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phòng học theo quy định

- Tổ chức kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại căng tin trường,

- Phối hợp tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVI-19 trong trường học.

- Cập nhật thông tin liên quan đến triển khai thực hiện các biện  phòng chống dịch Covid-19 và đưa trên cổng thông tin của Nhà trường khi người học quay trở lại trường học tập.

(chi tiết trong file đính kèm)

 


Tệp tin đính kèm:


Bài viết khác