Chuyển tới nội dung

Hội nghị viên chức và người lao động năm học 2022 - 2023

21.06.2023

Sáng này 21/6, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức Hội nghị viên chức và người lao động năm học 2022 - 2023 nhằm đánh giá, tổng kết các hoạt động của Trường trong năm 2022, 6 tháng đầu năm 2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2023 và năm 2024.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. Huỳnh Thị Lan Hương - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Lê Thị Trinh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Vũ Danh Tuyên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Đại diện Đoàn thanh niên, Ban Thanh tra nhân dân và hơn 200 đại biểu đại diện cán bộ, viên chức và người lao động của Nhà trường.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo tổng kết công tác thực hiện nhiệm vụ trong năm 2022, 06 tháng đầu năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023. Theo báo cáo trong năm 2022 về cơ bản Nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có các công tác: tổ chức cán bộ, tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học; chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế; đảm bảo chất lượng; các hoạt động chung sức vì cộng đồng,… Ngày 02/6/2023 Nhà trường cũng chính thức được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục chu kỳ II, do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia cấp. Điều này một lần nữa khẳng định sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy; sự lỗ lực và quyết tâm của cả hệ thống Lãnh đạo Nhà trường và toàn thể viên chức, người lao động trong Nhà trường đã không ngừng phấn đấu nâng cao năng lực chuyên môn, nâng cao chất lượng phục vụ đối với cộng đồng xã hội và đối với người học trong Nhà trường.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị

Trên cơ sở phát huy những cái đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong năm học trước, Nhà trường đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo. Tiếp tục bám sát các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kế hoạch, công văn chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Đảng Bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm túc các kết luận, nghị quyết, kế hoạch của Bộ về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong tình hình hiện nay. Đẩy nhanh hoàn thiện công tác rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường sau khi Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Nhà trường; kiện toàn viên chức quản lý các đơn vị sau đề án kiện toàn cơ cấu tổ chức. Tiếp tục chỉ đạo triển khai hoàn thành các kế hoạch và mục tiêu đề ra. 

GS.TS. Huỳnh Thị Lan Hương - Chủ tịch Hội đồng trường báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng trường

Các đại biểu tham dự hội nghị đã được thông qua Báo cáo kết quả giám sát và kết quả hoạt động của Hội đồng trường; Báo cáo thu chi ngân sách nhà nước năm 2022; Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2023, phương hướng, nhiệm vụ công tác của Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 - 2025; Báo cáo kết quả rà soát, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ. Sau báo cáo, Hội nghị tiến hành bỏ phiếu bầu 05 đại biểu tham gia Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 - 2025

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 - 2025

Ở phiên trao đổi, thảo luận, với tinh thần dân chủ, cởi mở các đại biểu tham dự Hội nghị đã thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn cũng như nâng cao đời sống cho cán bộ, viên chức và người lao động trong Nhà trường. Hội nghị cũng tập chung vào thảo luận, đóng góp ý kiến cho việc sửa đổi và ban hành quy chế chi tiêu nội bộ. Trên tinh thần đó, Nhà trường đã ghi nhận, tiếp thu, giải trình các ý kiến của cán bộ, viên chức và người lao động, mỗi ý kiến đóng góp đều thể hiện trách nhiệm và mong muốn chung tay góp sức, đồng lòng cùng với Lãnh đạo Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra trong năm 2023 và các năm tiếp theo.


Bài viết khác