Chuyển tới nội dung

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo trường với học viên, sinh viên năm học 2020-2021

09.12.2020

Chiều ngày 10/12/2020, tại Hội trường lớn, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Hội nghị giữa Lãnh đạo Trường với sinh viên, học viên năm học 2020-2021. Với mục tiêu tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa Lãnh đạo nhà trường với sinh viên, giúp lãnh đạo nhà trường nắm bắt và giải quyết kịp thời các mối quan tâm, những khúc mắc, khó khăn và cũng để chuẩn bị tốt nhất cho các bạn sinh viên trong giai đoạn học tập tại trường.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu trước Hội nghị

Tham dự Hội nghị đối thoại với sinh viên toàn trường có PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS.Vũ Danh Tuyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường; PGS.TS. Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các Thầy  cô trong BGH Nhà trường; các đ/c là lãnh đạo các Phòng Ban chức năng, các Khoa, Trung tâm, Bộ môn trực thuộc; các đ/c trong BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên, cùng đại diện sinh viên các lớp trong toàn trường.

Lãnh đạo Nhà trường trước Hội Nghị

Đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên, đặc biệt là sinh viên khóa mới là một trong những hoạt động thường niên của Nhà trường góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng và công tác đào tạo; nghiên cứu khoa học cũng như công tác phục vụ trong trường. Đồng thời, cung cấp cho sinh viên những thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Nhà trường liên quan tới chế độ, chính sách đối với sinh viên, quyền và nghĩa vụ của sinh viên trong quá trình học tập tại Trường. Qua đó, kịp thời giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của sinh viên nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Hoàng Anh Huy – Chủ tịch Hội đồng trường ghi nhận những ý kiến đóng góp, phản hồi của sinh viên đã được gửi đến lãnh đạo Nhà trường. PGS.TS Hoàng Anh Huy nhấn mạnh: "Hội nghị là dịp để Ban giám hiệu cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Trung tâm trong toàn trường tiếp nhận những ý kiến, đề xuất, đóng góp, kiến nghị của sinh viên về tất cả các hoạt động của Nhà trường có liên quan đến sinh viên nhằm tìm hiểu, kịp thời giải quyết những khó khăn trong học tập cũng như hoạt động của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo và phục vụ sinh viên của Nhà trường”.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường trả lời đối thoại trước Hội nghị

Lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc tại trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã giải đáp các ý kiến, đề xuất của sinh viên tập trung vào những nội dung sau: Công tác tổ chức dạy và học, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, thư viện phục vụ công tác dạy và học, nghiên cứu khoa học của sinh viên; những vấn đề liên quan đến môi trường sư phạm, đời sống sinh viên như: văn hóa ứng xử trong Nhà trường, KTX, căng tin, nhà gửi xe, công tác y tế, câu lạc bộ, thể dục thể thao, các hoạt động ngoại khóa; những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách, hình thức thu học phí; học bổng của người học; trách nhiệm của các đơn vị chức năng trong giải quyết các thủ tục liên quan đến sinh viên.

Đại diện sinh viên trình bày ý kiến, thắc mắc trong buổi đối thoại

Đại diện sinh viên trình bày ý kiến, thắc mắc trong buổi đối thoại

Với phương châm lấy người học làm trung tâm, Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo nhà trường với sinh viên đã phát huy tính chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của sinh viên trong Nhà trường. Đồng thời Hội nghị có ý nghĩa rất lớn đối với công tác quản lý, điều hành, là cơ sở để lãnh đạo Nhà trường nắm bắt tình hình và đề ra phương hướng giải quyết hiệu quả, góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo.

Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo nhà trường với sinh viên, học viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã diễn ra công khai, hiệu quả . Lãnh đạo Nhà trường tiếp thu triệt để các vấn đề mà sinh viên, học viên đang gặp khúc mắc và đã có hướng giải quyết ngay trong buổi đối thoại. Hội nghị đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ sinh viên, học viên toàn trường.

Bài và ảnh: Phòng truyền thông và Tư vấn tuyển sinh


Bài viết khác