Chuyển tới nội dung

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021

21.10.2020

Hòa trong không khí rộn ràng của học sinh – sinh viên trên toàn quốc đón chào năm học mới, sáng ngày 22/10/2020, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020-2021.

Đến tham dự buổi lễ có TS. Võ Tuấn Nhân – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; GS.TS. Trần Hồng Thái – Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn và đại diện các đối tác, doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Về phía Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, tham dự buổi lễ có PGS.TS Hoàng Anh Huy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Vũ Danh Tuyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường; PGS.TS. Phạm Quý Nhân – Phó Hiệu trưởng cùng Trưởng các đơn vị trực thuộc; đông đảo cán bộ, giảng viên; các tân sinh viên và đại diện cho các lớp sinh viên đang theo học tại trường.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân trao tặng lẵng hoa chúc mừng của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho Trường Đại học TN&MT Hà Nội nhân dịp Lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Hoàng Anh Huy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đã gửi lời chúc mừng, niềm tự hào và lời cảm ơn đến các tân sinh viên lựa chọn gửi gắm 4 năm thanh xuân tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Khóa DH10 bước vào trường trong bối cảnh Nhà trường có nhiều đổi thay, nhiều môn học mới hấp dẫn có giá trị nghề nghiệp được đưa vào chương trình, đội ngũ cán bộ giảng dạy tâm huyết được tôi luyện qua quá trình công tác, cơ sở vật chất được nâng cấp với nhiều tiện ích cho sinh viên, triển khai nhiều chương trình nghiên cứu khoa học cho sinh viên.

Đã trở thành một tân sinh viên, đồng nghĩa với việc phải trưởng thành hơn và cuộc sống cũng sẽ có những đổi thay nhưng chắc chắn các em sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn trong tập thể HUNRE. Đừng chỉ học mà hãy trải nghiệm, hãy chơi và hãy kết bạn, gắn bó với cộng đồng xung quanh…”, Chủ tịch Hội đồng trường nhắn nhủ các tân sinh viên.

Hãy sử dụng 4 năm học để luyện đức và tài, trau dồi kiến thức và kỹ năng, tiếp thu tri thức tinh hoa để trở thành công dân toàn cầu, góp phần hiện thực hóa chiến lược quốc tế hóa giáo dục của Trường. Tri thức nhân loại không có ranh giới, nó công bằng trong mọi sắc tộc màu da, chỉ có nghị lực ý chí và sự nỗ lực học tập của chính các em mới có khả năng làm nên sự khác biệt, để giúp các em chiếm lĩnh được những kiến thức bổ ích.Trong giai đoạn phát triển mới, Trường Đại học Tài nguyên và Môi Trường Hà Nội kiên định mục tiêu: Đẩy mạnh hoạt động kiểm định và đánh giá chất lượng dạy và học; thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo, môi trường làm việc và học tập năng động, nghiêm túc, thái độ phục vụ thân thiện"”. Thầy nhấn mạnh.

PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Đại diện lãnh đạo Bộ Tài nguyên Môi trường – Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi lễ. Thứ trưởng gửi lời chúc mừng tới các tân sinh viên khóa DH10 nói riêng cũng như trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nói chung.Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân biểu dương những thành tích đã đạt được, của Nhà trường trong năm học vừa qua. Mặc dù, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành giáo dục, công tác tuyển sinh còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên Nhà trường đã thành công trong công tác tuyển sinh, Nhà trường đã tuyển được gần 5000 sinh viên. Kết quả đó là sự động viên, khích lệ với sự phấn đấu, cố gắng của toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên Nhà trường; tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của Trường và làm tiền đề để xây dựng, phát triển Trường trong thời gian tiếp theo. Thứ trưởng cũng yêu cầu nhà trường tiếp tục chú trọng công tác thực tiễn, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học gắn với công tác đào tạo; cải tiến chương trình nội dung phương pháp đào tạo theo hướng phát huy tính tự giác của người học, chủ động lĩnh hội kiến thứcgóp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nguồn nhân lực chung cho Ngành và xã hội.Cuối cùng, thay mặt lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tin tưởng rằng thầy và trò Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ vượt qua khó khăn, thử thách; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại Lễ khai giảng

Kết thúc bài phát biểu, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đánh trống khai giảng năm học mới 2020-2021.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đánh trống khai giảng năm học mới

Tại buổi lễ, lãnh đạo Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã trao thưởng cho sinh viên Tô Quang Chiến – ngành Bất Động Sản là thủ khoa khóa DH10 của toàn Trường trong kỳ thi tuyển sinh năm 2020.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy tuyên dương Tân thủ khoa

Đại diện cho các tân sinh viên của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà nội phát biểu, sinh viên Vũ Thị Thương – ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ niềm tự hào khi đạt được niềm mơ ước suốt 12 năm học cố gắng không ngừng, và chính thức trở thành tân sinh viên của Trường. Thay mặt các tân sinh viên, em nói: “Vượt qua kỳ thi THPT quốc gia để trở thành sinh viên của trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội mới chỉ là thành công nhỏ ban đầu, phía trước chúng em còn 4 năm học tập và rèn luyện, chúng em sẽ quyết tâm, cố gắng hết mình để trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng, thái độ để sau này có thể đóng góp sức lực cho xã hội, đất nước. Em xin thay mặt sinh viên toàn trường gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo đã nhiệt tình chỉ dạy chúng em về cả kiến thức và kĩ năng sống. Em xin chúc các bạn khóa DH10 cùng các anh chị sinh viên trong trường một năm học mới với nhiều thắng lợi, lĩnh hội được nhiều kiến thức”

Em Vũ Thị Thương - Đại diện toèn thể sinh viên lên phát biểu tại buổi lễ

TS. Vũ Danh Tuyên, Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng nhà tài trợ

TS. Vũ Danh Tuyên, Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng trao Chứng nhận cho các nhà tài trợ

Buổi lễ khai giảng đã chính thức mở ra một chặng đường mới, một năm học mới với rất nhiều điều đang chờ đón các sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Chúc các em sẽ có một năm học mới với nhiều kết quả thật tốt cùng những kỷ niệm đẹp không thể nào quên suốt quãng đời sinh viên.

 

 


Bài viết khác