Chuyển tới nội dung

Tổng kết công tác truyền thông và tư vấn tuyển sinh năm 2020

03.12.2020

Sáng ngày 3/12, tại phòng 202B Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức buổi Tổng kết công tác truyền thông, tuyển sinh năm 2020. Tham dự buổi họp có: PGS.TS. Hoàng Anh Huy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Vũ Danh Tuyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường; TS. Nguyễn Hoản – Trưởng Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường; PGS.TS. Lê Thị Trinh – Trưởng Khoa Môi trường và các thành viên trong Ban truyền thông và Tư vấn tuyển sinh.

Buổi tổng kết đã nghe các báo cáo về kết quả của công tác truyền thông, tuyển sinh năm học 2019-2020. Theo đó, trong năm 2020, quy chế tuyển sinh đại học chính quy vẫn cơ bản thực hiện như năm 2019. Nhà trường vẫn lựa chọn hai hình thức xét tuyển là xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia và xét tuyển dựa vào kết quả học tập bậc THPT. Phương thức xét tuyển cũng được điều chỉnh phù hợp cho từng ngành đào tạo. Tuy nhiên, trong năm 2020 Nhà trường tiến hành đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh Nhà trường, tiếp cận trực tiếp tới nhu cầu của xã hội và các em học sinh. Điều này tác động tích cực đến kết quả tuyển sinh, đã có sự chuyển biến rất lớn đó là: Số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển và trúng tuyển đã nhập học vào Trường tăng đáng kể so với năm 2019.Một trong những công tác quan trọng góp phần cho kết quả tuyển sinh đạt hiệu quả cũng như quảng bá sâu rộng hình ảnh của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, đó là truyền thông. Năm học 2019-2020, Nhà trường thực hiện 4 nhiệm vụ của công tác truyền thông, trong đó duy trì quảng bá trực tiếp tại hơn 200 trường THPT thuộc 11 tỉnh thuộc khu vực phía Bắc; tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh ở các địa phương cùng với các báo; gửi các thông tin tuyển sinh đến các trường THPT trên toàn quốc qua email, facebook các trường THPT...

Buổi họp có sự tham dự của các thành viên trong Ban truyền thông và Tư vấn tuyển sinh

Trong năm 2020, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên website; liên kết website trường đến website các khoa, trung tâm và facebook của trường tại địa chỉ https://www.facebook.com/Hunre.fanpage giúp tăng số lượng người tiếp cận đến website.

Mạng xã hội facebook cũng trở thành công cụ hữu hiệu góp phần thực hiện thành công các buổi tường thuật trực tiếp tư vấn thi THPT và tuyển sinh 2020 thu hút hàng chục nghìn người tương tác. Hiện số lượng người tham gia fanpage trường “Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đạt gần93.400người. Đây cũng là kênh tiếp cận hàng đầu của sinh viên về trường trước khi đăng ký tuyển sinh. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các buổi livetreams, minigame (với mục đích tìm hiểu về trường, ngành nghề đào tạo, các hoạt động văn hóa thể thao) trên fanpage của trường. Những cuộc thi này được đông các bạn trẻ hưởng ứng, đối tượng là sinh viên và các em học sinh cấp 3 các trường phổ thông.

Những sự kiện trọng đại trong năm cũng được tổ chức chỉn chu và thành công rực rỡ; giúp phần tạo uy tín, hình ảnh đẹp cho trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi họp

Phát biểu tại buổi họp, PGS.TS. Hoàng Anh Huy – Chủ tịch Hội đồng trường chúc mừng Ban truyền thông và Tư vấn tuyển sinh nói riêng cũng như trường Đại học Tài nguyên và Môi trường nói chung đã có một kết quả viên mãn sau những nỗ lực trong năm vừa qua.Thầy biểu dương tinh thần làm việc hết mình vì cái chung, không đòi hỏi lợi ích cá nhân của các thành viên trong Ban. Bên cạnh đó, tất cả các khối phòng Ban, các khoa trong trường cũng đã đồng lòng đoàn kết, tạo điều kiện giúp đỡ để Ban truyền thông và Tư vấn tuyển sinh phát huy tối đa khả năng. Nhà trường cũng tập trung xây dựng cơ sở vật chất khang trang, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên, học viên đang theo học. Chính những điều này đã mang lại hiệu quả cao cũng như tiết kiệm được tối đa chi phí cho Nhà trường. Chủ tịch HĐT mong rằng, tất cả các thành viên sẽ luôn giữ vững tinh thần tích cực đó để cùng nhau phấn đấu đưa trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tiến xa hơn nữa. Thay mặt Nhà trường, Chủ tịch HĐT cảm ơn sự cống hiến và nỗ lực hết mình vì cái chung của các thành viên trong Ban truyền thông và tư vấn tuyển sinh.

PGS.TS. Lê Thị Trinh phát biểu tại buổi họp

Đại diện Ban truyền thông và Tư vấn tuyển sinh, PGS.TS. Lê Thị Trinh gửi lời cảm ơn tới sự giúp đỡ, tạo điều kiện về phía lãnh đạo Nhà trường; tinh thần làm việc hăng say và tâm huyết của các thành viên trong Ban. Sự ghi nhận của Nhà trường cũng là một lời động viên lớn với Ban. Mong rằng, các thành viên trong Ban sẽ luôn đoàn kết, giữ vững tinh thần làm việc tích cực. Mỗi một mùa tuyển sinh sẽ là một khó khăn, thử thách và để vượt qua những thử thách đó thì mỗi thành viên trong Nhà trường đều phải nỗ lực hết mình, làm việc vì cái chung. Chúc cho năm học 2020-2021 thành công rực rỡ về cả tuyển sinh và các sự kiện, hình ảnh của Nhà trường.

 Buổi họp cũng dành nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực đẩy mạnh và ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động công tác truyền thông của trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trong năm 2021.

Bài và ảnh; Phòng Truyền thông và tuyển sinh


Bài viết khác