Chuyển tới nội dung

Ngày Hội hiến máu "Sức trẻ HUNRE" năm 2020

25.11.2020

Ngày Hội hiến máu “Sức Trẻ HUNRE” của sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hưởng ứng phong trào “Hiến máu nhân đạo”  thể hiện sự yêu thương san sẻ giữa con người với con người.Nhằm phát huy những giá trị hết sức nhân văn ấy, sáng ngày 26/11/2020, tại Hội trường lớn Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức ngày Hội hiến máu “Sức trẻ HUNRE”.

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Nhận thức được tầm quan trọng của máu đối với sự sống của con người. Trong những năm qua, lực lượng cán bộ, nhân viên Nhà trường cùng các học viên, sinh viên đã tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện, vì “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Thông qua hoạt động của phong trào hiến máu tình nguyện nhằm góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau của dân tộc Việt Nam, qua đó nhằm không ngừng nâng cao nhận thức của mọi người về hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

Bạn Nguyễn Mai Lan – sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường vừa tham gia hiến máu, cho biết: “Được biết đến ngày hội hiến máu được tổ chức tại trường, em đã không ngần ngại đăng ký để được hiến những giọt máu của mình cứu giúp những người bệnh đang rất cần máu. Em rất vui vì bản thân đã làm được một việc tốt. Hi vọng em sẽ còn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích khác tại ngôi trường này”.

Để chuẩn bị cho buổi hiến máu diễn ra tốt đẹp, nhân viên của Viện Huyết học và truyền máu Trung Ương cùng các bạn tình nguyện viên, sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có mặt từ sáng sớm tiến hành công tác chuẩn bị được chu đáo nhất. Với tinh thần hăng hái và tràn đầy nhiệt huyết, sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp. Do làm tốt công tác chuẩn bị nên các khâu khám sức khỏe, xét nghiệm và lấy máu diễn ra nhanh gọn, đúng trình tự. Bên cạnh chương trình hiến máu, còn có nhiều hoạt động khác được tổ chức như là tặng quà cho người hiến máu và chụp hình lưu niệm.

Một số hình ảnh trong sự kiện:

 

Bài và ảnh: Phòng Truyền thông và Tuyển sinh


Bài viết khác