Chuyển tới nội dung

Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022

07.01.2022

Chiều nay (07/01) trường ĐH Tài nguyên và môi trường Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai kế hoạch công tác năm 2022. Hội nghị được tổ chức kết hợp với hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị trực tiếp tại bộ TN&MT có TS. Võ Tuấn Nhân - Ủy viên Ban cán sự Đảng bộ Bộ, Thứ trưởng Bộ TN&MT; GS.TS. Trần Hồng Thái - Tổng cục trưởng Tổng cục Tổng cục Khí tượng Thủy văn; Ông Giang Đức Chung - Phó Vụ trưởng Vụ TCCB; Ông Nguyễn Thạc Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ; Bà Trần Thị Thêm - Phó Vụ trưởng Vụ KHTC; Các đồng chí là lãnh đạo, đại diện lãnh đạo Tổng cục Môi trường, Tổng cục QLĐĐ, Văn phòng Bộ TN&MT, Cục BĐKH, Viện KH Đo đạc và Bản đồ,…. 

Về phía Trường ĐH TN&MT Hà Nội có PGS.TS. Hoàng Anh Huy – Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Vũ Danh Tuyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường; PGS.TS. Lê Thị Trinh – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Các đ/c là Thành viên Hội đồng Trường; lãnh đạo các tổ chức: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội CCB; Ban GĐ và lãnh đạo các đơn vị thuộc Phân hiệu nhà trường tại tỉnh Thanh Hóa; Các đ/c Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Bộ môn, Trung tâm của Nhà trường.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại Bộ TN&MT và trực tiếp tại Hội trường lớn ĐH TN&MT HN

Tại hội nghị, PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐT thay mặt Nhà trường báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của nhà trường. Trong năm 2021, Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện cải cách hành chính, phát huy tối đai cơ chế “một cửa” phục vụ người học; thực hiện tốt công tác phát hành văn bản điện tử. Nêu cao tinh thần, thái độ, ý thức phục vụ của viên chức, người lao động, đáp ứng sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân và người học khi đến làm việc, giải quyết các thủ tục hành chính; chỉ đạo rà soát và điều chỉnh các văn bản nội bộ phát hành đảm bảo cập nhật kịp thời những quy định của Đảng và Nhà nước.

Công tác tuyển sinh đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng tuyển sinh năm sau cao hơn năm trước, nguồn tuyển sinh dồi dào, chất lượng tuyển sinh ngày càng được nâng cao. Ngành nghề đào tạo được mở rộng, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Tài nguyên và Mô trường và xã hội (hiện có 23 ngành đào tạo đại học và 6 chuyên ngành thạc sĩ). Năm 2021 có khoảng 70000 thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường, điểm chuẩn đầu vào ngành cao nhất là 26 điểm, đa số các ngành có điểm chuẩn từ 20 điểm trở lên. Qua đó khẳng định thương hiệu và uy tín của nhà trường ngày càng được xã hội quan tâm.

Năm 2021, Nhà trường đã triển khai kiểm định chất lượng 06 chương trình đào tạo đại học chính quy. Trong đó 3 chương trình đã được Hội đông Đảm bảo chất lượng giáo dục, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội cấp Giấy chứng nhận kiểm định tháng 03/2021, 3 chương trình còn lại được đánh giá cao và đang trong quá trình chờ kết quả kiểm định.

Công tác hỗ trợ người học, thực hiện giải quyết chế độ chính sách, mua bảo hiểm y tế, xử lý các đề xuất, kiến nghị của người học kịp thời và đúng quy định. Đặc biệt để hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Nhà trường đã hỗ trợ cho 24 sinh viên, học viên thuộc trong nước diện phải đi cách ly tập trung mỗi người 1 triệu đồng. Hỗ trợ 02 sinh viên người nước ngoài mỗi suất 2 triệu đồng; tặng hơn 550 suất quà (mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng) cho các sinh viên, học viên thuộc các tỉnh bị kẹt lại thành phố gặp khó khăn.

Lãnh đạo đại diện các khoa, phòng ban tham dự tại Hội trường lớn

Năm 2021 là một năm đầy nỗ lực vượt qua khó khăn để phấn đấu vươn lên của nhà trường, dịch bệnh Covid 19 kéo dài kéo theo các công tác tổ chức đào tạo của Nhà trường bị ảnh hưởng: Công tác tổ chức học và thi phải chuyển đổi sang hình thức trực tuyến; chuyên viên không được phép đến Trường mà phải triển khai làm việc ở nhà nên hiệu quả công việc không được như ý muốn… Công tác tuyển sinh một số ngành còn gặp khó khăn và chưa đạt được chỉ tiêu đặt ra do như: Quản lý biển, Quản lý tài nguyên nước, Kỹ thuật địa chất, Thủy văn học, Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững…

Về phương hướng công tác năm 2022, nhà trường tiếp tục Triển khai kế hoạch đào tạo năm học 2021 - 2022 theo đúng tiến độ đã được ban hành. Chủ động, linh hoạt thích ứng với những thay đổi do diễn biến của dịch bệnh và yêu cầu của các cấp lãnh đạo, sẵn sàng các kịch bản học và thi trực tuyến để đảm bảo tiến độ, kế hoạch đào tạo của năm học. Nhanh chóng hoàn thiện để đưa vào sử dụng phần mềm quản lý đào tạo mới. Tiếp tục cập nhật, rà soát các chương trình đào tạo khi có những sửa đổi, bổ sung và thay đổi liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo; tiếp tục chủ động thiết kế và phát triển linh hoạt chương trình đào tạo phù hợp, hiệu quả hơn nữa, đặc biệt đối với hoạt động dạy và học trực tuyến do tình hình dịch Covid-19; 

Năm 2022 Trường tiếp tục tập trung cải tạo sửa chữa một số phòng học nhà A và bổ sung một số lớp học tại nhà A, nhà C tạo điều kiện sinh viên có lớp học khang trang đầy đủ tiện nghi (Máy chiếu, điều hòa, Wifi và các thiết bị khác). Triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng Tăng cường cơ sở vật chất Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại tỉnh Bắc Ninh - giai đoạn 1”. Nhà trường hướng tới mở rộng hợp tác liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo nước ngoài có cùng lĩnh vực đào tạo bằng nhiều hình thức khác nhau; Tăng cường tìm kiếm và hợp tác với các đối tác quốc tế ở trong và ngoài nước nhằm tận dụng các nguồn lực và phối hợp xây dựng các chương trình, dự án và các hoạt động nghiên cứu khoa học để nâng cao kỹ năng nghiên cứu và giúp phát triển mạng lưới hợp tác quốc tế của Nhà trường,….

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Võ Tuấn Nhân - UV Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã biểu dương và đánh giá cao các kết quả đã đạt được những thành tựu của tập thể Nhà trường trong năm 2021 và mong rằng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và các em học viên, sinh viên Nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được để đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo trong toàn Ngành.

Thứ trưởng Bộ TN&MT TS. Võ Tuấn Nhân phát biểu chỉ đạo trực tuyến tại văn phòng Bộ TN&MT

Thứ trưởng nhấn mạnh trong thời gian tới - năm 2022 Nhà trường cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, luôn luôn quan tâm đến công tác đạo đức, tư tưởng, chính trị lối sống của cán bộ giảng viên và sinh viên trong trường. Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của bộ để thực hiện tốt nhiệm vụ phương hướng của trường là cung cấp nguồn nhân lực Ngành tài nguyên và môi trường trình độ Đại học trên cả nước; Tiếp tục quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, nâng cao chất lượng. Đặt nhiệm vụ trọng tâm là dạy và học, xây dựng tài nguyên số với các nền tảng kỷ nguyên lớn, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện đề án tự chủ trong những năm tiếp theo,…. Nhân dịp năm mới 2022 sắp đến, Thứ trưởng gửi lời chúc toàn thể các quý vị đại biểu và toàn thể cán bộ, giảng viên dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong năm mới.

Ghi nhận ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, PGS.TS. Hoàng Anh Huy đã bày tỏ cảm ơn đến sự quan tâm của Ban lãnh đạo Bộ và các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ dành cho Trường và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đại diện lành đạo Bộ TN&MT, đồng thời coi đây là lời động viên, ghi nhận, gợi mở, định hướng và giao nhiệm vụ cho nhà Trường trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

 

Bài và ảnh: Ban Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh.


Bài viết khác