Chuyển tới nội dung

Hội nghị tổng kết công tác cải tiến chất lượng sau Đánh giá ngoài chu kỳ 1 (2018-2023) và phương hương cải tiến chất lượng sau Đánh giá ngoài chu kỳ 2 (2023-2028)

02.08.2023

Chiều ngày 02/8/2023, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải tiến chất lượng sau Đánh giá ngoài chu kỳ 1 (2018-2023) và phương hương cải tiến chất lượng sau Đánh giá ngoài chu kỳ 2 (2023-2028) để nhìn lại và có định hướng trong triển khai các nhiệm vụ đảm bảo chất lượn giáo dục của Nhà trường trong giai đoạn tiếp theo.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, GS.TS. Huỳnh Thị Lan Hương - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Lê Thị Trinh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Vũ Danh Tuyên - Phó Hiệu trường Nhà trường, toàn bộ thành viên Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục, Hội đồng và Thư ký Hội đồng tự đánh giá, đại diện cán bộ, giảng viên các đơn vị trong Trường.

Hoạt động kiểm định chất lượng là một trong những điều kiện quan trọng của tự chủ giáo dục đại học, là hình thức hiệu quả giúp Nhà trường công khai với các bên liên quan, giải trình với xã hội về thực trạng chất lượng và định hướng chất lượng của Nhà trường. Xác định được sự cần thiết và tầm quan trọng của công tác này, ngay từ khi mới thành lập Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã quan tâm, phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục kết hợp với hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục để không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng, vị thế của Nhà trường.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nêu rõ, trong công tác đảm bảo chất lượng hiện nay cần nhìn thẳng vào các tồn tại trên cơ sở khuyến nghị của các đoàn chuyên gia đánh giá ngoài cơ sở vào dục và các chương trình đào tạo để từ đó đưa ra các giải pháp và kế hoạch cải tiến cụ thể, phù hợp tới tình hình thực tế và xu hướng phát triển của Nhà trường. PGS.TS. Hoàng Anh Huy cũngđề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị nghiêm túc theo dõi, tham gia thảo luận, trao đổi để có thể xác định chính xác những tồn tại và đề xuất giải pháp phù hợp.

Tại Hội nghị, TS. Trần Minh Nguyệt - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục, thư ký Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục Nhà trường đã báo cáo tóm tắt kết quả cải tiến chất lượng chu kỳ 1 (2018-2023) và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cải tiến chu kỳ 2 (2023-2028). Theo báo cáo, Năm 2018, Nhà trường đạt kiểm định chất lượng chu kỳ 1, sau 05 năm cải tiến không ngừng, năm 2023, Nhà trường tiếp tục được công nhận chất lượng chu kỳ 2, cũng trong giai đoạn này, Nhà trường đã triển khai đánh giá ngoài và được công nhận 09 CTĐT chính quy trình độ đại học. Tầm nhìn, sứ mạng, giá trị văn hoá của Nhà trường đã được xác định và tuyên bố chính thức trong các văn bản theo từng giai đoạn, có tính ổn định cao, thể hiện trách nhiệm dẫn đầu trong ngành. Đặc biệt, sứ mạng và giá trị cốt lõi tuyên bố năm 2021 đã cập nhật được bối cảnh CMCN 4.0 và cuộc cách mạng xanh. 

TS. Trần Minh Nguyệt báo cáo tóm tắt kết quả cải tiến chất lượng chu kỳ 1 (2018-2023) và đề ra phương hương, nhiệm vụ cải tiến chu kỳ 2 (2023-2028)

Hệ thống quản trị của trường được thiết lập và tổ chức theo quy định của pháp luật, phù hợp với thực tiễn của Nhà trường qua từng giai đoạn, đảm bảo tính minh bạch, trách nhiệm giải trình và sự phát triển bền vững. Hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng và thiết bị cho các phòng học, thực hành, công nghệ thông tin được quan tâm đầu tư, bảo trì để khai thác, giám sát và sửa chữa thường xuyên, cơ bản đáp ứng được yêu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Thư viện Nhà trường nằm ở vị trí tiện lợi, có thư viện điện tử khai thác các tài liệu nội sinh và liên kết với thư viện khác để truy cập và khai thác các tài liệu ngoại sinh, đặc biệt là tài liệu nước ngoài. Hệ thống các văn bản quy định quan trọng về đảm bảo chất lượng đã được ban hành tương đối đầy đủ và đồng bộ. Hoạt động đảm bảo chất lượng được triển khai theo kế hoạch, chiến lược theo các quy định về đảm bảo chất lượng giáo dục đã được ban hành. Đội ngũ cán bộ làm công tác đảm bảo chất lượng được đào tạo, tập huấn chuyên nghiệp,….

Ghi nhận những đóng góp của các tập thể với công tác đảm bảo chất lượng giáo dục, tại Hội nghị Nhà trường đã trao tặng bằng khen cho các tập thể có những đóng góp đặc biệt trong chu kỳ 05 năm từ năm 2018-2023.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy trao bằng khen cho các tập thể có những đóng góp đặc biệt trong chu kỳ 05 năm 2018-2023

GS.TS. Huỳnh Thị Lan Hương trao bằng khen cho các tập thể có những đóng góp đặc biệt trong chu kỳ 05 năm 2018-2023


Bài viết khác