Chuyển tới nội dung

Gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023)

21.07.2023

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng 27/7, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức gặp mặt thân mật với các cán bộ là thân nhân các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học và gia đình có công với đất nước đang công tác tại Nhà trường. PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì buổi gặp mặt.
Tham dự buổi gặp mặt có GS.TS. Huỳnh Thị Lan Hương - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Lê Thị Trinh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường, đại diện Hội Cựu chiến binh, Ban chấp hành Đoàn thanh niên và toàn bộ cán bộ, công chức viên chức là thân nhân các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học và gia đình có công với đất nước đang công tác tại Trường. 

PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trân trọng gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là thân nhân các gia đình liệt sỹ và gia đình người có công với cách mạng đang công tác tại Trường lời hỏi thăm ân cần và lời tri ân sâu sắc nhất. Buổi gặp mặt này không chỉ để tri ân các thương binh, anh hùng liệt sỹ - những người có công với cách mạng, mà còn là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Nhà trường về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây” chính là đạo lý cao đẹp của dân tộc Việt Nam ta. 

Hoạt cảnh về chiến tranh được tái hiện trong các tiết mục văn ghệ
 

Trong những năm qua Nhà trường luôn quan tâm đến công tác đền ơn, đáp nghĩa bằng những việc làm thiết thực như: Chăm lo đời sống của công chức, viên chức, người lao động là thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ; tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động như chuyến đi thực tế về nguồn tại Côn Đảo đầu tháng 7 vừa qua; tham gia đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh, động viên khuyến khích các gia đình thương binh, liệt sỹ vươn lên ổn định cuộc sống, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới.

Đại diện Ban giám hiệu trao quà cho thân nhân các thương binh, bệnh binh đang 

PGS.TS. Hoàng Anh Huy cũng đề nghị trong thời gian tới các đơn vị cần phát huy trách nhiệm của mình để làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, để công tác này thực sự trở thành công việc thường xuyên, đây là trách nhiệm và cũng là nghĩa vụ của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đồng thời chủ động tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh và giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ còn gặp khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào tại địa phương, trong lĩnh vực công tác, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển.

Trong buổi sáng cùng ngày PGS.TS. Hoàng Anh Huy đã dẫn đầu đoàn Trường dâng hương tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Vòng hoa mang dòng chữ: “TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI - ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ!” thể hiện lòng tri ân sâu sắc và đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, đến các thế hệ cha anh đã hi sinh tuổi xuân cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc nhân dân.

Một số hình ảnh tại Đài tưởng niệm:


Bài viết khác