Chuyển tới nội dung

Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nhiệm kỳ 2019 - 2022

27.05.2019

Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Quang Huy - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn khối các cơ quan trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường; PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Bá Dũng - Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng KHCN&HTQT, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Đảng ủy viên phụ trách Đoàn Thanh niên Trường cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị và 219 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 7000 đoàn viên thanh niên trong toàn Trường.

Ngày 27/5, Đoàn Trường đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2019 - 2022. Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Quang Huy - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn khối các cơ quan trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường; PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Bá Dũng - Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng KHCN&HTQT, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Đảng ủy viên phụ trách Đoàn Thanh niên Trường cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị và 219 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 7000 đoàn viên thanh niên trong toàn Trường.


Toàn cảnh Đại hội

Đại hội được tổ chức diễn ra trong hai phiên. Ở phiên thứ nhất, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Trường nhiệm kỳ 2019 - 2022 với 27 đồng chí, trong đó Ban Thường Vụ gồm 9 đồng chí, bao gồm 01 Bí thư và 02 Phó Bí thư, Đoàn trường gồm có 9 Liên chi Đoàn và 4 Chi đoàn trực thuộc, tổng số Chi đoàn là 197, trong đó có 99 đoàn viên là cán bộ giảng viên và 746 đoàn viên là học viên và sinh viên.


Đ/c Lê Ngọc Thuấn - Bí thư Đoàn Trường đọc dự thảo báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2017 - 2019


PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đại diện lãnh đạo Nhà trường ghi nhận những gì công tác Đoàn đã làm được

Phát biểu tại Đại hội tại phiên thứ nhất, PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đại diện lãnh đạo Nhà trường cũng đã có những ý kiến chỉ đạo đối với công tác Đoàn và ghi nhận những gì công tác Đoàn đã làm được. Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Phạm Quý Nhân mong toàn thể Đại hội phát huy tinh thần tập trung dân chủ, sáng tạo và sáng suốt lựa chọn được Ban chấp hành mới có đủ năng lực, có đủ trình độ, có đủ điều kiện để đưa phong trào Đoàn Thanh niên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội lên một tầm cao mới.


Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2019 - 2022

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2017 - 2019. Đoàn trường đã phát huy tốt vai trò nòng cốt chính trị trong sinh viên, đảm bảo giữ vững tình hình an ninh, trật tự trong sinh viên, tổ chức nhiều hoạt động phong trào thanh niên. Đây là một tập thể năng động, sáng tạo, có mặt và tham gia hầu hết các lĩnh vực công tác, không ngại khó khăn, vượt qua mọi thách thức cùng các tổ chức khác trong toàn hệ thống chính trị của Nhà trường đưa Nhà trường luôn ổn định và phát triển như ngày hôm nay. Bên cạnh đó còn có một số tồn tại cần khắc phục như cần tăng cường công tác phát động, động viên tinh thần gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường trong công tác phối hợp giáo dục và quản lý sinh viên; chưa có các công trình nghiên cứu khoa học mang tầm cỡ hay đặc thù của tổ chức Đoàn, công tác tổ chức các hoạt động còn rời rạc, chưa thường xuyên, chưa có trọng tâm trọng điểm,…


PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thầy Hiệu trưởng mong rằng kết quả Đại hội và các văn kiện của Đại hội là kết tinh trí tuệ của cả một tập thể vững mạnh, sẽ là động lực định hướng trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện của Đoàn trường trong thời gian tới. Bên cạnh đó với kết quả bầu cử hôm nay, chúng ta sẽ chọn được Ban chấp hành mới với những con người tâm huyết với phong trào đoàn và thanh niên; năng động, sáng tạo trong hoạt động của mình sẽ là nhân tố quan trọng đưa phong trào Đoàn thanh niên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phát triển lên tầm cao mới trong nhiệm kỳ 2019 - 2022. Nhà trường cam kết tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên Nhà trường luôn hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, các hoạt động phong trào ngày càng phát triển đi vào thực chất.


Đ/c Nguyễn Quang Huy - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn khối các cơ quan trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu và có những chỉ đạo sâu sát đối với công tác Đoàn Trường

Đại hội đã được nghe đồng chí Nguyễn Quang Huy - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn khối các cơ quan trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu và có những chỉ đạo sâu sát đối với công tác Đoàn Trường. Đồng chí đã đánh giá cao những thành tích đã đạt được của công tác Đoàn Trường nhiệm kỳ vừa qua và động viên khích lệ công tác Đoàn và phong trào thanh niên sẽ tiếp tục phát huy những gì đã đạt được trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí đánh giá cao những đóng góp của đoàn viên thanh niên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đối với sự phát triển và các phong trào hoạt động của Đoàn thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường.


PGS.TS Hoàng Anh Huy và đ/c Nguyễn Quang Huy tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn Trường nhiệm kỳ 2019 - 2022 ra mắt tại Đại hội

Đại hội đã được nghe một số báo cáo tham luận của đoàn viên thanh niên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội về các mảng công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ vừa qua.


Đ/c Lê Trung Kiên - Bí thư Đoàn Trường nhiệm kỳ 2019 - 2022 báo cáo kết quả công tác Đoàn, phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2019 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2019 - 2022

Tại phiên thứ hai, Đại hội đã được nghe đồng chí Lê Trung Kiên - Bí thư Đoàn Trường nhiệm kỳ 2019 - 2022 báo cáo tổng kết công tác Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2019 và phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022. Bằng những hình ảnh cụ thể, báo cáo đã nêu bật lên những thành tích đáng ghi nhận của Đoàn Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên.


PGS.TS Hoàng Anh Huy và đ/c Nguyễn Quang Huy tặng hoa và quà lưu niệm cho Ban Chấp hành đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2019 đã có những đóng góp to lớn cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường

Tại Đại hội, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn đã nhận được khen thưởng của Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đây cũng là sự ghi nhận và tuyên dương những tấm gương của hoạt động Đoàn thanh niên nhằm động viên và khích lệ sự phấn đấu trong nhiệm kì tiếp theo.


Đ/c Lê Trung Kiên thay mặt Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nhiệm kỳ 2019 - 2022 phát biểu cảm ơn tại Đại hội

Tại Đại hội, Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2019 - 2022 gồm 27 đồng chí đã ra mắt. Thay mặt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, đồng chí Bí thư Lê Trung Kiên đã gửi lời cảm ơn tới Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT đã có những sự quan tâm sâu sát đến phong trào Đoàn Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội; tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tạo những điều kiện tốt nhất cho công tác Đoàn những năm qua; tới Đoàn thanh niên các cơ sở bạn; tới các đồng chí đã tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2019 vì những đóng góp của các đồng chí cho các hoạt động của Đoàn.

Trong phiên họp thứ nhất của Ban Chấp hành vào buổi sáng, Ban Chấp hành đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 09 đồng chí và bầu ra Bí thư và 02 Phó Bí thư Đoàn Trường nhiệm kỳ 2019 - 2022. Theo đó, đồng chí Lê Trung Kiên đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đoàn Trường và hai đồng chí Nguyễn Thành Tôn và Nguyễn Minh Tuấn giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn Trường.


Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn đã nhận được khen thưởng của Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT

Cuối cùng, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nhiệm kỳ 2019 - 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Một lần nữa, xin cảm ơn các vị khách quý, các vị đại biểu cũng như các Đoàn viên đã đến dự Đại hội. Xin chúc BCH Đoàn Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nhiệm kỳ 2019 - 2022 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đại hội đã đề ra.

Dựa vào kết quả kiểm phiếu, danh sách trúng cử Ban Thường vụ, BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2019 - 2022 đã được công bố gồm những đồng chí sau:

1) Lê Trung Kiên - Bí thư;

2) Nguyễn Thành Tôn - Phó Bí thư;

3) Nguyễn Minh Tuấn - Phó Bí thư;

4) Nguyễn Văn Thành - Ủy viên;

5) Nguyễn Khánh Ly - Ủy viên;

6) Nguyễn Thu Hương - Ủy viên;

7) Nguyễn Phan Minh - Ủy viên;

8) Đỗ Ngọc Tú - Ủy viên;

9) Mai Văn Thông - Ủy viên.


Bài viết khác