Chuyển tới nội dung

Đại hội đại biểu Công đoàn Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028

30.05.2023

Ngày 30/5/2023, tại Hội trường lớn, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội đã đánh giá, tổng kết các hoạt động của công đoàn Trường nhiệm kỳ 2019 - 2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ của công đoàn khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và tiến hành bầu Ban chấp hành Công đoàn khóa mới.

Tham dự Đại hội, về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có đồng chí Dương Trung Thành - Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT), đồng chí Phạm Đình Tuân - Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn Bộ TN&MT.

Về phía Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (ĐH TN&MT HN) có PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. Huỳnh Thị Lan Hương - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Vũ Danh Tuyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Lê Thị Trinh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và hơn 150 đại biểu đại diện các Tổ công đoàn trực thuộc tham dự Đại hội. 

Đồng chí đồng chí Dương Trung Thành - Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Thay mặt Đảng ủy Trường Đại học TN&MT HN, PGS.TS Hoàng Anh Huy cho biết, từ nhiệm kỳ 2019-2023, tình hình hoạt động của công đoàn trường đã đạt được những kết quả nổi bật, phát huy được tinh thần dân chủ. Công đoàn trường cũng luôn quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn, hướng các hoạt động về công đoàn bộ phận và viên chức, người lao động; chủ động phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động. PGS.TS. Hoàng Anh Huy mong muốn trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn trường sẽ giữ vững được những thành tựu đã đạt được trong những năm qua, tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm: Bám sát chiến lược phát triển của trường; chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng với tình hình thực tế; đẩy mạnh các hoạt động xã hội của Công đoàn, cần thành lập các quy như quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, khuyến tài, quỹ chữ thập đỏ,…; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật, kỹ năng sống cho đoàn viên Công đoàn, người lao động và tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ, bản lĩnh, kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Công đoàn trường.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Đại hội

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hưởng - Chủ tịch Công đoàn trường cho biết, nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, sự quan tâm chỉ đạo của Ban Chấp hành Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường, sự phối hợp có hiệu quả trong tổ chức triển khai hoạt động của chính quyền Nhà trường với Công đoàn Trường và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, hoạt động Công đoàn và phong trào cán bộ, viên chức và người lao động trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành tích cao. Công tác tuyên truyền, giáo dục công đoàn viên của Công đoàn Trường đã có những bước chuyển biến mới cả về hình thức và nội dung, việc chấp hành, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước của công đoàn viên đạt hiệu quả tích cực, góp phần giữ vững ổn định chính trị nội bộ, thúc đẩy sự nghiệp phát triển Nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Hưởng – Chủ tịch Công đoàn trường báo cáo tại Đại hội

Công tác tổ chức, phát động phong trào thi đua của Công đoàn Trường luôn gắn với dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc, sự kiện trọng đại của đất nước, gắn nội dung phong trào thi đua của Trường với các phong trào, các cuộc vận động của Bộ, Công đoàn bộ Tài nguyên và Môi trường phát động, các phong trào thi đua luôn được đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động hưởng ứng tham gia. 

Chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức, người lao động là việc làm thường xuyên của Công đoàn Trường, theo đó công tác khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động được Công đoàn Trường chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức hằng năm. Công đoàn Trường luôn quan tâm đến việc thực hiện chế độ, chính sách của Nhà trường đối với cán bộ, viên chức, người lao động như: chế độ nghỉ hưu, chế độ nghỉ ốm đau, thai sản, chế độ bảo hộ lao động, các chế độ bảo hiểm khác. Bên cạnh đó Ban Chấp hành Công đoàn Trường thường xuyên phối hợp với chính quyền cũng như lãnh đạo các đơn vị trực thuộc tìm mọi biện pháp tháo gỡ khó khăn ở từng tổ công đoàn, tạo việc làm và tăng thu nhập cho cán bộ, viên chức, người lao động.

Đồng chí Dương Trung Thành - Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

Biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Công đoàn Trường ĐH TN&MT HN đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đồng chí Dương Trung Thành - Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT đã nhấn mạnh, Công đoàn trường cần phải quan tâm hơn nữa đến vấn đề nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho đoàn viên công đoàn, học tập nghị quyết số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi đồng chí đoàn viên công đoàn cần tự ý thức trong việc nâng cao trình độ học vấn nhằm cống hiến tài đức cho đất nước, tích cực chủ động đổi mới trong hoạt động của tổ chức công đoàn để đưa ra phong trào kế hoạch sát với nhiệm vụ chung của Nhà trường, cùng Lãnh đạo Nhà trường thực hiện tốt dân chủ cơ sở làm tốt việc chăm lo quyền lợi của người lao động.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm Đại hội đã tiến hành bầu ra 13 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học TN&MT HN lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và cũng là đại biểu chính thức cùng với 01 đồng chí dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Bộ TN&MT trong thời gian tới.

Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch Công đoàn tặng hoa chúc mừng các đồng chí Ban chấp hành khóa 2019-2023 hoàn thành nhiệm vụ và thôi giữ chức vụ nhiệm kỳ mới

 


Bài viết khác