Chuyển tới nội dung

Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khai giảng chào mừng năm học mới 2022 - 2023

19.11.2022

Ngày 18/11, Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng chào mừng năm học mới 2022 - 2023 và kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2022.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân, PGS. TS Hoàng Anh Huy – Hiệu trưởng nhà Trường, GS.TS Huỳnh Thị Lan Hương – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS Lê Thị Trinh – Phó Hiệu trưởng nhà Trường, TS. Vũ Danh Tuyên, Phó Hiệu trưởng nhà Trường.

img_7874.jpg

PGS.TS Hoàng Anh Huy phát biểu chào mừng lễ khai giảng

PGS.TS Hoàng Anh Huy vui mừng cho biết, ngày kỷ niệm Hiến chương các Nhà giáo năm 2022, đúng vào dịp trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023, chào đón các tân sinh viên khóa 12 với kỳ tuyển sinh Đại học chính quy, đảm bảo mục tiêu đã đặt ra. Nhà trường đã tuyển sinh được gần 3.000 sinh viên trên tổng số 60.000 thí sinh đăng ký vào trường.

Theo đó, trường có 16/23 ngành có điểm chuẩn từ 22 điểm trở lên, ngành có điểm chuẩn cao nhất là 27,5 điểm trong kỳ tuyển sinh năm 2022, điều đó, đánh dấu sự khởi sắc trong đầu vào, với ngành khó tuyển sinh nhất trên 30 sinh viên. Qua đó, nhà trường đã được các bậc phụ huynh, cũng như sinh viên tin tưởng vào uy tín và thương hiệu của nhà trường.

Năm học 2022 - 2023 là năm học có ý nghĩa hết sức đặc biệt, vì năm nay, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội chuẩn bị kỷ niệm 15 năm xây dựng và phát triển, trở thành trường Đại học trọng điểm, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ từ năm học này sẽ tạo ra động lực trong sự phát triển của nhà trường trong những năm học tiếp theo là cơ sở để phấn đấu thành trường Đại học có uy tín về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ về lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Trong giai đoạn phát triển mới, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội kiên định mục tiêu, đẩy mạnh hoạt động kiểm định và đánh giá chất lượng dạy và học, thu hút sinh viên vào môi trường làm việc và học tập năng động, nghiêm túc cùng thái độ thân thiện.

PGS.TS Hoàng Anh Huy đề nghị, các cán bộ công nhân viên, các thầy cô giáo, lãnh đạo nhà trường chung sức đồng lòng, phát huy năng lực, cống hiến vào sự phát triển chung của nhà trường, giáo dục các sinh viên bằng cả lương tâm, trách nhiệm, tình yêu thương và phải thể hiện bằng những hành động cụ thể, thiết thực.

img_7877.jpg

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chúc mừng nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và khai giảng năm học mới

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và khai giảng năm học mới, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân gửi lời chúc mừng tới các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các cán bộ nhân viên và các em học sinh, sinh viên những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vì “sự nghiệp trồng người”, ngành Giáo dục đã được Đảng và Nhà nước ta coi là Quốc sách hàng đầu mà đội ngũ các thầy cô giáo là nhân tố chất lượng cho sự phát giáo dục nước nhà, được cả xã hội hết sức quan tâm. Với tinh thần chủ động sáng tạo, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã thực hiện quy hoạch sắp xếp các ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như ngành Tài nguyên và Môi trường.

Qua đó, nhà trường duy trì quy mô đào tạo chính quy, tích cực đổi mới phương thức tuyển sinh, tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học thích hợp với đào tạo, hợp tác quốc tế về đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Nhân dịp này, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhiệt liệt biểu dương các thành tích nhà trường đã đạt được và mong muốn, các thầy cô và học sinh, sinh viên trường tiếp tục phát huy truyền thống và nỗ lực phấn đấu để đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong toàn ngành.

img_7906.jpg

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã đánh hồi trống khai giảng học kỳ mới 

Sau bài phát biểu, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã đánh hồi trống khai giảng học kỳ mới tại trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trong niềm hân hoan của toàn thể các thầy cô và học sinh, sinh viên trong trường.

Nhân dịp này, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã trao quyết định khen thưởng thi đua cho tập thể, cá nhân đạt thành tích cao gồm: Chiến sĩ thi đua ngành năm 2021 và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2019 cho PGS.TS Lê Thị Trinh, Huân chương lao động Hạng II năm 2020 cho Nhà giáo Nguyễn Thị Minh Sáng; Huân chương lao động Hạng II năm 2019 cho Nhà giáo Phạm Quý Nhân; Huân chương lao động Hạng II năm 2019 cho Nhà giáo Nguyễn Ngọc Thanh và trao thưởng cho thủ khoa và học bổng sinh viên trong thủ khoa kỳ thi tuyển sinh Khóa 12 và các học sinh, sinh viên đoạt giải cuộc thi “Hùng biện trong hoạt động hưởng ứng ngày quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

img_7913.jpg

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân dứt tiếng trống khai giảng học kỳ mới trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

img_7954.jpg

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao quyết định khen thưởng cho các Nhà giáo có sự cống hiến và đạt thành tích

img_7886.jpg

Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng hoa chào mừng Lễ khai giảng năm học của trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội 

img_7960.jpg

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao quyết định khen thưởng cho PGS.TS Lê Thị Trinh

img_7965.jpg

PGS.TS Hoàng Anh Huy trao tặng khen thưởng cho Thủ khoa Khóa 12 trong kỳ tuyển sinh vào trường 

img_7970.jpg

Trao tặng khen thưởng các sinh viên thủ khoa theo từng tổ hợp môn xét tuyển vào trường

img_7980.jpg

GS.TS Huỳnh Thị Lan Hương trao tặng khen thưởng các sinh viên đạt thành tích trong cuộc thi " Hùng biện trong hoạt động hưởng ứng ngày quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai"

Báo Tài nguyên và Môi trường


Bài viết khác