Chuyển tới nội dung

Trường ĐH TN&MT HN giới thiệu và tập huấn phần mềm đào tạo trực tuyến Hunre E-learning

22.03.2024

Căn cứ vào kế hoạch đào tạo, ngày 22/3/2024, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức giới thiệu và tập huấn cho cán bộ, giảng viên sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến Hunre E-learning trong giảng dạy từ năm học 2024 - 2025.

Tham dự chương trình có PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Vũ Danh Tuyên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các thành viên của nhóm xây dựng phần mềm Hunre E-Learning, đại diện lãnh đạo các đơn vị và toàn thể giảng viên được giao nhiệm vụ giảng dạy và tổ chức đào tạo trực tuyến của Nhà trường.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết phần mềm đào tạo trực tuyến Hunre E-Learning là phần mềm giảng dạy trực tuyến được chính các thầy cô là giảng viên của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội xây dựng trên môi trường mã nguồn mở, cho phép tổ chức, quản lý và triển khai các hoạt động học trực tuyến. Để đáp ứng tốt việc sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến trong giảng dạy, Nhà trường đã cấu hình riêng một máy chủ phục vụ cho đào tạo E-Learning, đồng thời xây dựng hạ tầng mạng, trang thiết bị công nghệ thông tin, phòng quay Studio, đường truyền, dịch vụ internet, tận dụng tối đa các phương tiện để hỗ trợ cho giáo viên, sinh viên khi dạy, học trực tuyến.

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning

Hiện nay, nhiều trường đại học tại Việt Nam và trên thế giới đã ứng dụng các phần mềm đào tạo trực tuyến cho các chương trình đào tạo từ xa, quản lý khóa học,…mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho học viên và giảng viên. PGS.TS. Hoàng Anh Huy hi vọng các thầy cô sẽ là những người đi tiên phong trong việc sử dụng các phần mền trực tuyến, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo ngay trong học kì tới.

PGS.TS. Nguyễn Hoản – Phụ trách nhóm xây dựng phần mềmgiới thiệu chung về Hunre E-Learning

PGS.TS. Nguyễn Hoản - Phụ trách nhóm xây dựng phần mềm cho biết sau khi xây dựng và chạy thử nghiệm, phần mềm đào tạo trực tuyến Hunre E-Learning cho thấy hiệu quả mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho học viên, giảng viên và Nhà trường như tiết giảm chi phí đào tạo, cập nhật thông tin lớp học nhanh chóng, trao đổi thông tin, thảo luận giữa học viên với học viên, học viên với giảng viên đạt sự tương tác cao. Với tính năng Stream attendance trong phần mềm, việc theo dõi tiến độ học tập của học viên theo thời gian thực giúp giảng viên quản lý lớp học tốt hơn. Trong quá trình học, dưới sự hướng dẫn của giảng viên, sinh viên sẽ chủ động hơn trong việc tổng hợp kiến thức và tự học ở trên lớp cũng như ở nhà. Ngoài giáo trình và bài giảng do giảng viên biên soạn, sinh viên còn được cung cấp thư viện số đa dạng các tài liệu để tự học, tự nghiên cứu.

ThS. Lương Minh Hằng - thành viên nhóm xây dựng giới thiệu chi tiết cách sử dụng phần mềm

Với phần mềm Hunre E-Learing, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hoàn toàn có thể chủ động trong công tác đào tạo trực tuyến. Căn cứ theo tiến độ đào tạo, các Khoa/Bộ môn quản lý học phần sẽ lựa chọn để đăng ký các học phần tổ chức đào tạo trực tuyến, đảm bảo tỷ lệ tối thiểu 10% các học phần được tổ chức đào tạo trong năm học 2024-2025. Các học phần đăng ký giảng dạy trực tuyến của Nhà trường đều phải đảm bảo quy định tại Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT ngày 05/02/2024 về Chuẩn cơ sở giáo dục đại học.

Các thầy cô trực tiếp sử dụng và trải nghiệm phần mềm trong buổi tập huấn

 

Ban Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh

 


Bài viết khác