Chuyển tới nội dung

Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020

21.01.2020

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đã xem báo cáo qua Video clip giới thiệu về các mặt hoạt động của Trường trong năm 2019. PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng thay mặt Nhà trường bổ sung thêm báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Năm 2019 Nhà trường tiếp tục đổi mới trong công tác tổ chức và triển khai thực hiện kế hoạch nhiệm vụ theo tinh thần các Nghị quyết quan trọng của Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Nhà trường đang tổ chức đào tạo 07 chuyên ngành thạc sĩ, 16 ngành đào tạo đại học với quy mô toàn trường khoảng 8000 sinh viên, học viên. Ngoài ra, Nhà trường đã triển khai xây dựng đề án mở mới các ngành đào tạo: Trình độ thạc sĩ các chuyên ngành Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững, Quản lý biển đảo và đới bờ; Trình độ đại học các ngành Bất động sản, Marketing. Nhà trường đã tổ chức thẩm định theo quy định. Hồ sơ, Đề án mở ngành đã trình Bộ Giáo dục và Đào tạo và đang trong giai đoạn chờ cấp phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổ chức thực hiện tuyển sinh từ năm học 2019 - 2020.


TS. Võ Tuấn Nhân - UV Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đặc biệt, đối với công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2019, Nhà trường luôn chú trọng tới công tác tuyên truyền và quảng bá tuyển sinh dưới nhiều hình thức khác nhau. Kết quả công tác tuyển sinh trong năm học 2019 - 2020 đã đạt được thành quả đáng khích lệ: số thí sinh trúng tuyển nhập học hệ đại học chính quy là 1928 sinh viên (đạt 83% theo chỉ tiêu), số học viên cao học nhập học là 154 học viên (đạt 64% theo chỉ tiêu). Đặc biệt, trong năm 2019 nhà trường đã tổ chức đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo: Công nghệ kỹ thuật môi trường, Kế toán và Quản lý đất đai. Hiện tại, Nhà trường đang triển khai tự đánh giá 06 chương trình đào tạo: Khí tượng học, Quản lý tài nguyên và môi trường, Kỹ thuật trắc địa bản đồ, Tài nguyên nước, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kinh tế tài nguyên thiên nhiên. Tiến tới việc đăng ký đánh giá ngoài từ 03 - 05 chương trình đào tạo trong năm 2020.

Trong năm học vừa qua, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, học viên và sinh viên của trường đã có nhiều cố gắng, phát huy truyền thống và tinh thần năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên, phấn đấu đưa Nhà trường không ngừng phát triển về quy mô, ngành nghề đào tạo, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; củng cố tăng cường cơ sở vật chất; đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, tổ chức tốt hoạt động nghiên cứu khoa học kết hợp với đào tạo; đời sống tinh thần và điều kiện làm việc, học tập cho cán bộ, giáo viên và các em sinh viên từng bước được cải thiện.


PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tại Hội nghị

Về phương hướng công tác năm 2020, Xây dựng Đề án tuyển sinh năm 2020, trong đó sử dụng phương thức và hình thức xét tuyển đã áp dụng năm 2019, đồng thời tăng cường hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Trường. Chú trọng xây dựng đội ngũ làm công tác tuyển sinh, tiếp tục phát huy điểm mạnh của năm tuyển sinh 2019. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo, đề cương chi tiết học phần theo ý kiến của Đoàn đánh giá ngoài đến kiểm định tại Nhà trường; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý điều hành công việc, đảm bảo công văn đi đến được kịp thời, đúng hạn; Hoàn thiện các công tác sau hoạt động kiểm định chất lượng 03 chương trình đào tạo đại học với mục tiêu được cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng; hoàn thành công tác tự đánh giá 06 chương trình đào tạo đại học có chất lượng, triển khai tự đánh giá 03 chương trình đào tạo thạc sĩ, đăng ký đánh giá ngoài từ 03 - 05 chương trình đào tạo; Hoàn thiện và trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đề án tự chủ tài chính của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2020 - 2025; Hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh, đủ năng lực cạnh tranh, đấu thầu các chương trình, đề tài, dự án mang tàm khu vục; hoàn thiện cơ cấu tổ chức đơn vị sự nghiệp khoa học công lập; Tiếp tục triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng Tăng cường cơ sở vật chất Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại tỉnh Bắc Ninh - giai đoạn 1”,…

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Võ Tuấn Nhân - UV Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã biểu dương và đánh giá cao các kết quả đã đạt được những thành tựu của tập thể Nhà trường trong năm 2019 và mong rằng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và các em học viên, sinh viên Nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được để đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo trong toàn Ngành.

Theo Thứ trưởng trong thời gian tới - năm 2020 Nhà trường cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị sau: Tiếp tục năng động, sáng tạo trong việc xây dựng và phát triển nhà trường theo Chiến lược phát triển Trường,  phấn đấu đến năm 2025 trở thành trường Đại học trọng điểm về đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực Ngành tài nguyên và môi trường trình độ Đại học trên cả nước; Tiếp tục quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, nâng cao chất lượng. Làm tốt công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ theo quy định; Quan tâm xây dựng chương trình đào tạo, tài liệu, giáo trình; hoàn thiện đề án mở mới các ngành, chú trọng đến mở ngành chất lượng cao để nâng cao vị thế của Nhà trường. Từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học, trong đó chú trọng nâng cấp các phòng thí nghiệm, thực hành, giảng đường, ký túc xá và các khu giáo dục thể chất cho các em sinh viên. Triển khai dự án đầu tư mở rộng trường cơ sở II tại Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh trong năm 2020; Tăng cường liên kết với các cơ sở đào tạo đại học, viện nghiên cứ trong và ngoài nước. Hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh, đủ năng lực cạnh tranh, đấu thầu các chương trình, đề tài, dự án mang tầm khu vực; Chuẩn bị thực hiện tự chủ toàn bộ từ năm 2021,…Nhân dịp năm mới 2020 sắp đến, Thứ trưởng chúc toàn thể các quý vị đại biểu và toàn thể cán bộ, giảng viên dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong năm mới.


PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Để ghi nhận những cống hiến của các tập thể và cá nhân trong Trường vì sự phát triển của Ngành và của Đất nước. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã thay mặt cho lãnh đạo Nhà nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường trao Huân chương lao động hạng Ba cho tập thể Phòng Đào tạo; Bằng khen của Thủ tướng cho tập thể Phòng Công tác sinh viên; Chiến sĩ thi đua Ngành cho 02 cá nhân là Bà Nguyễn Thị Khuy và Bà Trần Lệ Thu; Cơ thi đua của Bộ TN&MT cho 03 đơn vị là Phân hiệu Trường tại tỉnh Thanh Hóa, Khoa Công nghệ thông tin và Trung tâm Giáo dục thường xuyên; 02 Bằng khen của Bộ TN&MTcho 02 tập thể đơn vị là Khoa Môi trường và Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường; 05 Bằng khen của Bộ TN&MT cho 05 cá nhân.


Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao Huân chương lao động hạng Ba cho tập thể Phòng Đào tạo

Trong lời tổng kết Hội nghị Hiệu trưởng Hoàng Anh Huy đã bày tỏ cảm ơn đến sự quan tâm của Ban lãnh đạo Bộ và các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ dành cho Trường và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đại diện lành đạo Bộ TN&MT, đồng thời coi đây là lời động viên, ghi nhận, gợi mở, định hướng và giao nhiệm vụ cho Trường trong năm 2020.


Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao Bằng khen của Thủ tướng cho tập thể Phòng Công tác sinh viên


Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao Danh hiệu Chiến sĩ thi đua Ngành cho 02 cá nhân


Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao Cờ thi đua của Bộ TN&MT cho 03 tập thể đơn vị


Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và Hiệu trưởng Hoàng Anh Huy trao Bằng khen của Bộ TN&MT chó 02 tập thể và 05 cá nhân


Bài viết khác