Đổi mới và phát triển công tác tuyển sinh, đào tạo tại Phân hiệu Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2018-2025
Đổi mới và phát triển công tác tuyển sinh, đào tạo tại Phân hiệu Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2018-2025
Khẳng định uy tín - Góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
Trong giai đoạn 2018-2025, Phân hiệu Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại Thanh Hóa đã không ngừng đổi mới trong công tác tuyển sinh và đào tạo. Với định hướng phát triển bền vững, đa ngành, Phân hiệu cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Ngành đào tạo đa dạng - Gắn đào tạo với thực tiễn
Hiện Phân hiệu đào tạo nhiều ngành học có tính ứng dụng cao:
- Nhóm ngành Tài nguyên - Môi trường - Kỹ thuật: Quản lý đất đai, Kỹ thuật trắc địa bản đồ, Quản lý tài nguyên và môi trường, Công nghệ kỹ thuật môi trường.
- Nhóm ngành Công nghệ - Kinh tế - Dịch vụ: Công nghệ thông tin, Kế toán, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
Việc phát triển đa ngành không chỉ mở rộng cơ hội học tập mà còn đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho vùng Bắc Trung Bộ và cả nước.
Ngành tuyển sinh tại Phân hiệu:
STT | Tên Ngành | Mã Ngành | Ghi chú |
I | Đại học Hệ chính quy | ||
1 | Kỹ thuật địa chất | 7520501 |
|
2 | Quản lý đất đai | 7850103 |
|
II | Liên thông Đại học hệ VLVH | ||
1 | Luật | 7380101 |
|
2 | Khí tượng và Khí hậu học | 7440221 |
|
3 | Thủy văn học | 7440224 |
|
4 | Kỹ thuật Trắc địa - Bản đồ | 7520503 |
|
5 | Kỹ thuật địa chất | 7520501 |
|
6 | Quản lý đất đai | 7850103 |
|
7 | Quản lý Tài nguyên và Môi trường | 7850101 |
|
Hiệu quả tuyển sinh - Đổi mới truyền thông
Phân hiệu Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả tuyển sinh:
- Áp dụng xét tuyển đa phương thức: Hiện nay Phân hiệu đang xét tuyển theo 04 phương thức:
+ Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển inh của Bộ Giáo dục và Đào tạo
+ Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả thi THPT
+ Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả học tập bậc THPT (Học bạ THPT)
+ Phương thức 4: Xét tuyển theo đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội
- Đẩy mạnh truyền thông trên nền tảng số và tại các trường THPT.
- Phối hợp địa phương và doanh nghiệp định hướng đầu ra, ngành học.
Nhiều ngành học ghi nhận tỷ lệ thí sinh nhập học cao, phản ánh sự phù hợp với nhu cầu thực tế.
- Triển khai tốt công tác liên kết đào tạo với các đơn vị trong phạm vi cả nước: Giai đoạn 2018-2025, Phân hiệu đã liên kết Trường Nông Lâm tỉnh Bình Dương; Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành, Thành phố Hồ chí Minh; Trung Tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Đắc Lắc; Trường Đại học Nông Lâm tỉnh Bắc Giang để đào tạo liên thông trình độ Đại học hệ vừa làm vừa học ngành Quản lý đất đai và ngành Kỹ thuật Trắc địa - Bản đồ đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của địa phương. Công tác liên kết đào tạo luôn thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Qua các đợt kiểm tra và thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phân hiệu được đánh giá là thực hiện nghiêm túc công tác liên kết đào tạo.
Chất lượng đào tạo làm trọng tâm - Ứng dụng công nghệ hiện đại
Dưới sự quản lý và chỉ đạo của Ban Giám hiệu Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội; đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban giám đốc đốc Phân hiệu công tác tổ chức đào tạo được triển khai hiệu quả:
- Chương trình đào tạo được cập nhật theo hướng ứng dụng, sát thực tiễn.
- Gia tăng học phần thực hành, thực tập tại cơ quan, doanh nghiệp.
- Ứng dụng phần mềm chuyên ngành, mô phỏng, chuyển đổi số trong giảng dạy.
Các hoạt động xét tốt nghiệp, cấp phát văn bằng, đánh giá chất lượng được thực hiện minh bạch, đúng quy định.
Đội ngũ chuyên môn cao - Phục vụ tận tâm
Phân hiệu có đội ngũ cán bộ, chuyên viên giàu kinh nghiệm, đảm bảo vận hành hiệu quả các mảng công việc: Đào tạo, tuyển sinh.
Tầm nhìn đến năm 2030
Phân hiệu xác định các mục tiêu chiến lược:
- Phát triển chương trình đào tạo chất lượng cao theo chuẩn quốc tế.
- Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và giảng dạy.
- Mở rộng ngành học phù hợp với xu thế việc làm xanh - số hóa.
- Thắt chặt liên kết với doanh nghiệp và địa phương.